Chủ tịch TP.Hà Nội phê bình ngành y tế vì sốt xuất huyết tăng cao

25/08/2017 09:07 GMT+7

Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung phê bình Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội vì sốt xuất huyết tăng cao.

Chiều 24.8, tại cuộc họp về công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết tại Hà Nội, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho rằng ca mắc sốt xuất huyết đầu tiên được phát hiện từ tháng 1, tuy dịch bệnh đến sớm hơn mọi năm nhưng việc triển khai của Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội chậm. Việc tuyên truyền, hướng dẫn diệt bọ gậy còn chậm, còn chủ quan nên số ổ dịch, số ca mắc mới tăng cao.
Ông Chung phê bình 2 đơn vị trên và cho rằng các bệnh viện cũng chưa làm tốt công tác phân loại khi bệnh nhân sốt xuất huyết nhập viện, dẫn đến tình trạng quá tải ở nhiều nơi...
Ông Chung cũng nêu băn khoăn của người dân và báo chí khi chất vấn Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm về việc phun hóa chất diệt muỗi mà muỗi không chết, liệu thuốc có đảm bảo chất lượng? Ông Cảm cho biết hiện Hà Nội sử dụng thuốc sản xuất trong nước, đã được Bộ Y tế công nhận, tuy nhiên thời gian tác dụng của thuốc không dài, chỉ 1 - 2 giờ nên sau thời gian đó muỗi không chết.
Ông Chung yêu cầu ngành y tế thường xuyên kiểm tra thuốc pha đúng liều lượng. Thuốc chỉ có tác dụng trong 1 giờ thì cần kiểm tra xem xét lại, nếu cần thiết đổi loại khác. Đồng thời, chủ tịch quận, huyện, phường, xã phải chịu trách nhiệm triển khai hiệu quả công tác phòng dịch bệnh, đến ngày 5.9 phải phun thuốc đủ 3 lần ở các trường học trước khi năm học mới bắt đầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.