Chủ tịch Trung Quốc: Xung đột Mỹ - Trung sẽ dẫn đến thảm họa

23/09/2015 10:27 GMT+7

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 22.9 cảnh báo xung đột Trung Quốc - Mỹ sẽ dẫn đến thảm họa.

(TNO) Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 22.9 cảnh báo xung đột Trung Quốc - Mỹ sẽ dẫn đến thảm họa.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu khi đến thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ) ngày 22.9.2015 - Ảnh: ReutersChủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu khi đến thành phố Seattle, bang Washington (Mỹ) ngày 22.9.2015 - Ảnh: Reuters
Trong bài phát biểu vào ngày đầu tiên trong khuôn khổ chuyến thăm Mỹ, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường hợp tác và thấu hiểu “những mục tiêu chiến lược” là yếu tố trọng tâm trong quan hệ giữa hai nước lớn Trung Quốc và Mỹ, theo AFP.
“Chúng tôi muốn chứng kiến sự thấu hiểu và tin tưởng hơn và bớt bất hòa và hoài nghi”, Chủ tịch Tập nói trong bài phát biểu khi ông đến thăm thành phố Seattle.
“Nếu xung đột và đối đầu xảy ra, điều này sẽ dẫn đến thảm họa cho hai nước nói riêng và cả thế giới nói chung”, ông Tập nhấn mạnh.
Bên cạnh đó, ông Tập cũng bác bỏ những cáo buộc cho rằng chính phủ Trung Quốc đứng sau những vụ tin tặc tấn công mạng. “Trung Quốc là người bảo vệ vững chắc an ninh mạng. Trung Quốc cũng là nạn nhân của những vụ tấn công mạng. Chính phủ Trung Quốc sẽ không can dự vào bất kỳ hoạt động tấn công mạng, trộm bí mật thương mại nào và cũng không cổ súy hay ủng hộ bất kỳ ai tiến hành hoạt động này”, ông Tập cho biết.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình dự kiến sẽ có buổi hội đàm về vấn đề an ninh mạng khi ông Tập đến Nhà Trắng trong tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.