Chủ vựa mua nợ rau hàng trăm triệu rồi bỗng nhiên 'biến mất', nông dân khóc ròng

Lê Lâm
Lê Lâm
19/12/2018 11:18 GMT+7

Sau khi mua nợ rau của 14 hộ dân với tổng số tiền khoảng 250 triệu đồng, vợ chồng chủ vựa bỗng nhiên 'biến mất'.

Thương lái mua nợ rau rồi “biến mất”, nông dân khóc ròng
Trao đổi với PV Thanh Niên, Trưởng công an xã Xuân Đông (H.Cẩm Mỹ, Đồng Nai ) Phan Thế Hưng ngày 18.12 cho biết Công an xã Xuân Đông đã tiếp nhận 14 đơn của 14 hộ thuộc các ấp Láng Me 1, Láng Me 2 và Thoại Hương (xã Xuân Đông) tố cáo hai vợ chồng chủ vựa nông sản Thông Hiệp (đóng trên địa bàn xã Xuân Đông) mua nợ rau, chưa trả tiền.
“Tổng số tiền hiện nay theo các đơn tố cáo mà chủ vựa chưa trả cho bà con là khoảng 250 triệu đồng. Sau khi tiếp nhận, xét thấy đây là tranh chấp dân sự nên chúng tôi hướng dẫn các hộ dân gửi đơn ra tòa để tòa xử lý theo thẩm quyền”, ông Hưng nói.
Nhiều nông dân đang lao đao vì bị chủ vựa mua rau nợ tiền rồi "biến mất" Ảnh: Đình Tài
Gần 2 tháng nay, nhiều hộ dân ở xã Xuân Đông luôn trong tâm trạng lo âu, thấp thỏm vì thương lái sau khi mua nợ rau của họ bỗng nhiễn “biến mất”, để lại số nợ hàng trăm triệu đồng.
Theo các hộ dân, cách đây vài năm vợ chồng chủ vựa nông sản Thông Hiệp (nhà ở TP.HCM) về ấp Cọ Dầu 2, xã Xuân Đông mở vựa thua mua rau cải. Sau thời gian đầu làm ăn uy tín, chủ vựa đã tạo được tin tưởng của người dân nên trong quá trình mua bán người dân cho chủ vựa nợ đến khi thu mua hết vườn thì thanh toán một lần.
Tuy nhiên, cách đây gần 2 tháng sau khi mua nợ một số lượng lớn cải của người dân, hai vợ chồng chủ vựa đã “biến mất” khiến các hộ dân hoang mang, lo lắng.
Anh Hoàng Toàn, một hộ dân trồng rau, cho hay: “Tôi bán cải cho vựa Thông Hiệp hơn 2 tháng rồi, người ta cứ hẹn hoài mà không trả cho tôi cũng như bà con. Mong các cấp chính quyền can thiệp lấy đồng tiền cho bà con trang trải nợ nần, chi phí trong gia đình.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.