Chủ xe chở quá tải dọa đốt xe, liều 'ăn thua' với lực lượng kiểm tra

08/01/2016 18:47 GMT+7

Bị giữ lại do chở quá tải , chủ đoàn 5 xe Howo đề biển Tuấn Anh đã cố thủ trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) suốt từ đêm hôm qua 7.1 đến chiều nay, đối đầu với lực lượng chức năng, dọa đốt xe.

Bị giữ lại do chở quá tải, chủ đoàn 5 xe Howo đề biển Tuấn Anh đã cố thủ trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) suốt từ đêm hôm qua 7.1 đến chiều nay, đối đầu với lực lượng chức năng, dọa đốt xe.

Chủ xe quá tải thậm chí còn đe dọa, liều "ăn thua" với lực lượng kiểm traChủ xe quá tải thậm chí còn đe dọa, liều "ăn thua" với lực lượng kiểm tra
Theo ông Đặng Văn Trung, Vụ phó Vụ ATGT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, 5 chiếc xe Howo trên đầu xe có đề biển Tuấn Anh đều cơi nới thùng xe, chở đá vượt tải trọng. Tuy nhiên, khi lực lượng kiểm tra là thanh tra giao thông thuộc Cục Quản lý đường bộ 1 và CSGT yêu cầu kiểm tra, các xe này đều có dấu hiệu chống đối, không cho cân xe.
Trong số 5 xe, lực lượng chức năng chỉ thực hiện cân được 1 xe, kết quả xe có tải trọng 59 tấn, trong khi tải trọng trục và hàng hóa tối đa cho phép của xe này là 36 tấn, vượt gần gấp đôi tải trọng. Riêng lượng hàng hóa trên xe chở quá tải gấp 300% tải trọng cho phép. Các xe còn lại không cân xe, nhưng chở quá tải từ 200 - 300% tải trọng cho phép.
“Chủ xe thách thức, chống đối lực lượng kiểm tra, thậm chí dọa dùng bật lửa đốt xe nếu bị cưỡng chế. Chúng tôi đã huy động đầy đủ lực lượng từ thanh tra giao thông, CSGT, công an huyện… để xử lý. Hiện chủ xe đã đồng ý nộp phạt quá tải, nhưng không chấp nhận nộp phạt các lỗi như cơi nới thành thùng xe”, ông Trung cho hay. Tới chiều tối nay, việc xử lý 5 chiếc xe trên vẫn đang gặp khó khăn do chủ xe không hợp tác. Ông Trung cho biết, lực lượng chức năng xác định sẽ tiếp tục giữ xe, yêu cầu chủ xe chấp hành đúng quy định.
Trước đó, khoảng 7 giờ tối ngày 7.1, tại Km25 Đại lộ Thăng Long đoạn qua huyện Thạch Thất, Hà Nội, tổ công tác thanh tra giao thông thuộc Cục Quản lý đường bộ 1 đã phát hiện và bắt giữ đoàn xe Howo trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.