Chưa đầy 24 tiếng sau vụ Thiên Tân, thêm tai nạn cháy nổ ở Trung Quốc

14/08/2015 13:47 GMT+7

(TNO) Chưa đầy 1 ngày sau vụ cháy nổ chết người tại cảng Thiên Tân, lại có thêm một vụ nổ khác xảy ra tại một nhà máy thép ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, tờ South China Morning Post (Hồng Kông) đưa tin ngày 14.8.

(TNO) Chưa đầy 1 ngày sau vụ cháy nổ chết người tại cảng Thiên Tân (thành phố Thiên Tân), lại vừa có thêm một vụ nổ khác xảy ra tại một nhà máy thép ở tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc, tờ South China Morning Post (Hồng Kông) đưa tin ngày 14.8.

>> Cháy nổ ở Thiên Tân: Chính quyền ém thông tin, người dân nổi giận

Lửa kèm khói đen bốc lên từ hiện trường vụ nổ nhà máy thép ở tỉnh Liêu Ninh, ảnh đăng tải trên các trang mạng xã hội Trung Quốc 

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 21 giờ 45 tối ngày 13.8 (giờ địa phương) tại một nhà máy thép tư nhân ở vùng ngoại ô thành phố Yên Sơn (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc), theo South China Morning Post. Hiện chưa có thông báo thương vong.

Các bức ảnh truyền tải trên các trang mạng xã hội của Trung Quốc cho thấy lửa cháy sáng rực kèm theo cột khói tại hiện trường. Đài phát thanh Quốc gia Trung Quốc đưa tin nguyên nhân vụ nổ là do rò rỉ hóa chất.

Công nhân tại nhà máy đã kịp thời dập tắt được ngọn lửa khi lực lượng cứu hỏa đến.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 13.8 (giờ địa phương), đã xảy ra một vụ nổ cực lớn tại cảng Thiên Tân, cảng lớn thứ 10 thế giới ở thành phố Thiên Tân, đông nam Trung Quốc.

Truyền thông Trung Quốc cho hay đã có ít nhất 50 người thiệt mạng, bao gồm hơn 10 lính cứu hỏa, và khoảng 700 người bị thương, trong đó có 71 người trong tình trạng nguy kịch. Vụ nổ lớn đến nỗi có thể thấy được từ không gian, theo Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.