|
|
Được biết, xe tải trên vừa rời Cảng Tiên Sa, lưu thông về cầu vượt Hòa Cầm để rời trung tâm TP.Đà Nẵng thì xảy ra tai nạn, hiện tài xế đã rời khỏi hiện trường, hiện chưa xác định được danh tính nạn nhân.
Trong khi đó, đây là nút giao thông đã xảy ra nhiều vụ tai nạn chết người liên quan đến xe tải, xe ben do mật độ phương tiện đông, tương đối phức tạp.
Giữa tháng 9, UBND TP.Đà Nẵng đã có quyết định phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Cải tạo, điều chỉnh tổ chức giao thông tại cụm nút giao thông phía Bắc cầu Hòa Xuân.
Tổng kinh phí đầu tư dự án gần 7,5 tỉ đồng từ nguồn vốn sự nghiệp giao thông năm 2019; thời gian thực hiện dự án trong năm 2019 với các hạng mục phá dỡ nút giao đường Cách Mạng Tháng Tám - Lê Thanh Nghị, thu hẹp một phần dải phân cách giữa (khoảng 1,4m) đường Cách Mạng Tháng Tám theo 2 hướng vào nút để mở rộng mặt đường, tạo làn riêng cho phương tiện rẽ trái, chiều dài cải tạo mỗi hướng khoảng 60 - 80 m.
|
|
Dải phân cách đường Cách Mạng Tháng Tám (hướng vào nút) được kéo dài để giảm hành trình qua nút; thu hẹp vỉa hè để mở rộng mặt đường, bố trí đảo dẫn hướng, tạo làn rẽ phải riêng từ 4 hướng trong khu vực nút; cải tạo, thu hẹp vỉa hè 2 bên đường nối từ Thăng Long đến Cách Mạng Tháng Tám để mở rộng mặt đường mỗi bên 3m.
Tại nút giao Thăng Long - cầu Hòa Xuân - đường nối Thăng Long - Cách Mạng Tháng Tám được tổ chức giao thông một chiều đường Thăng Long (đoạn từ đường 10,5m nêu trên đến cầu Hòa Xuân) theo hướng từ cầu Hòa Xuân đi cầu Cẩm Lệ; cấm ô tô tải trên 2,5 tấn và xe khách trên 16 chỗ lưu thông trên cầu Hòa Xuân giờ cao điểm; bổ sung điện chiếu sáng, thu hẹp vỉa hè để mở rộng mặt đường tại 4 góc nút giao để tạo thuận lợi cho các phương tiện lưu thông…
Tuy nhiên, nút giao đầu cầu Hòa Xuân này chưa kịp cải tạo đã tiếp tục xảy ra tai nạn chết người.
Bình luận (0)