Chưa tìm thấy 52 người mất tích do chìm tàu Hàn Quốc

02/12/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Chưa tìm thấy 52 người mất tích sau vụ chìm tàu cá Hàn Quốc ngoài khơi bờ biển Bering, gần Nga, AFP dẫn lời lực lượng cứu hộ tại Kamchatsky, cảng viễn đông Nga hôm nay 2.12

Chưa tìm thấy 52 người mất tích trong vụ chìm tàu Hàn Quốc
Tàu cá Oryong 501 của Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Tàu cá Oryong 501 nặng 1.753 tấn, thuộc công ty Sajo Industries (Hàn Quốc) bị chìm lúc 12 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 1.12. Trên tàu có tổng cộng 60 người, trong đó có 1 người Nga, 11 người Hàn Quốc, 35 người Indonesia và 13 người Philippines.

Một thủy thủ người Hàn Quốc bị thiệt mạng và 7 người khác được cứu sống. Người phát ngôn của công ty Sajo Industries nói rằng “mọi nỗ lực cứu hộ trong suốt đêm qua vẫn chưa mang lại kết quả và 52 người vẫn còn mất tích”

Có 4 con tàu cứu hộ, trong đó có hai chiếc kết hợp với phía công ty Sajo đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cứu nạn bởi điều kiện thời tiết xấu và biển động, người này cho biết thêm.

“Chúng tôi thực sự không biết có bao nhiêu người sẽ sống sót nổi trên chuyến tàu này”, một người đánh cá, 36 tuổi, có mặt tại hiện trường vụ chìm tàu cho biết.

Tàu cá Oryong có tuổi thọ 40 năm và không hề gửi bất kì tín hiệu cứu hộ nào khi vụ việc xảy ra, BBC dẫn lời các quan chức Nga phát ngôn trên hãng thông tấn RIA Novosti (Nga).

Huỳnh Mai

>> Chìm tàu cá Hàn Quốc, 1 người chết, nhiều người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.