Chùm ảnh: Tổng thống Trump và phu nhân thăm Tử Cấm Thành

08/11/2017 17:02 GMT+7

Ngay sau khi tới thủ đô Bắc Kinh, Tổng thống Mỹ Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania đã có chuyến tham quan Tử Cấm Thành

Tổng thống Trump và phu nhân Melania ngày 8.11 bắt đầu chuyến thăm chính thức 3 ngày tại Trung Quốc, lần đầu tiên kể từ khi nhậm chức.
Điểm đến đầu tiên ngay sau khi Tổng thống Trump đến Bắc Kinh là di tích Tử Cấm Thành, một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Trung Quốc.
Vợ chồng Tổng thống Donald Trump cùng vợ chồng Chủ tịch Tập Cận Bình thăm Tử Cấm Thành Reuters

Tại đây, vợ chồng Tổng thống Trump gặp gỡ và chụp ảnh chung với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cùng phu nhân Bành Lệ Viện. Ngoài ra, ông cũng là tổng thống Mỹ đầu tiên ăn tối tại Tử Cấm Thành kể từ năm 1949.

Tham quan bên trong Cố cung Reuters

Dự kiến, hai nhà lãnh đạo sẽ hội đàm chính thức vào ngày 9.11, bàn về nhiều vấn đề quan trọng. Theo giới phân tích, căng thẳng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên và thâm hụt thương mại sẽ là những nội dung chính trong cuộc hội đàm song phương lần này.

Chuyên cơ Air Force One hạ cánh xuống Bắc Kinh ngày 8.11 Reuters

Sau khi kết thúc chuyến thăm, Tổng thống Mỹ sẽ tới Đà Nẵng dự hội nghị cấp cao APEC từ ngày 10.11 và thăm cấp nhà nước tại Hà Nội trong hai ngày 11 và 12.11. Trong khi đó, Chủ tịch Tập Cận Bình cũng sẽ dự hội nghị APEC từ ngày 10 và thăm chính thức Việt Nam hai ngày 12 và 13.11.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.