Đây là sân chơi thường niên dành cho hơn 8.000 kỹ thuật viên dịch vụ của cửa hàng Honda ủy nhiệm (HEAD) trên cả nước, giúp họ có cơ hội cọ sát, học hỏi và nâng cao tay nghề. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên Honda Việt Nam tổ chức hội thi cho nhân viên phụ tùng xuất sắc với sự tham gia của hơn 1.700 thí sinh đến từ hệ thống HEAD trên toàn quốc.
|
Tại vòng chung kết vừa diễn ra, 10 kỹ thuật viên (KTV), 10 Kỹ thuật trưởng (KTT) và 20 Nhân viên phụ tùng xuất sắc nhất cả nước bước vào cuộc so tài cân não.
Chờ đợi các KTV tại vòng chung kết tiếp tục là những câu hỏi lý thuyết với mức độ khó cao hơn. Bên cạnh đó, ngoài việc so tài kỹ năng bảo dưỡng, sửa chữa hư hỏng trên xe, thí sinh còn phải cạnh tranh về mặt tốc độ với mục tiêu phục vụ khách hàng với chất lượng cao nhất trong thời gian sớm nhất. Còn với KTT hay còn gọi là tư vấn viên dịch vụ, ngoài các nội dung như trên còn phải thể hiện tài năng tư vấn, giao tiếp và chăm sóc khách hàng.
Đối với các nhân viên phụ tùng, đây là năm đầu tiên họ được tham gia vào một sân chơi do Honda Việt Nam tổ chức để có thể giao lưu, học hỏi và nâng cao tay nghề. Dù vậy, các thí sinh không hề tỏ ra bỡ ngỡ mà trái lại rất tự tin và bản lĩnh ngay trong ngày thi thứ nhất của vòng chung kết, với các nội dung có tính chuyên môn cao như tính toán đặt hàng, kiểm soát tồn kho, thiết lập kế hoạch, mục tiêu kinh doanh phụ tùng và tính toán lợi nhuận. Đến ngày thứ 2 các thí sinh được trải nghiệm qua phần thi phản ứng, xử lý tình huống và hùng biện cá nhân. Tại phần thì này, các thí sinh lần đầu tiên có cơ hội thể hiện khả năng phân tích và đưa ra được giải pháp cho các vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh phụ tùng.
Kết quả chung cuộc như sau:
|
|
Hội thi khép lại thành công với những phần thưởng được trao cho những người xứng đáng nhất. Những quán quân trong hội thi năm nay sẽ là những nhân tố được lựa chọn để đại diện cho Việt Nam tham gia thi tài ở các hội thi tay nghề châu Á - Thái Bình Dương và xa hơn nữa là hội thi toàn thế giới.
Bình luận (0)