Chương Mỹ kiến nghị kế sách lâu dài cho người dân vùng ngập

Vũ Hân
Vũ Hân
05/08/2018 07:59 GMT+7

Sáng 4.8, làm việc với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải ngay tại trung tâm khu vực bị lụt của H.Chương Mỹ, Chủ tịch UBND H.Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng đã kiến nghị TP có kế sách lâu dài cho người dân nơi đây.

Cũng tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, mực nước đỉnh điểm 7,51 m tại sông Bùi ngày 30.7 là cao nhất trong hàng trăm năm nay, cao hơn nhiều mực nước đỉnh của tháng 10.2017, cho thấy tác động của biến đổi khí hậu rất lớn.
[FLYCAM] Nước lũ chia cắt nhiều vùng ở Chương Mỹ, Hà Nội
Theo ông Đinh Mạnh Hùng, mưa lũ khiến 3.600 hộ dân của huyện đang nằm trong vùng ngập sâu từ 0,5 - 1,5 m. Hiện chính quyền địa phương đã hỗ trợ đợt 1 cho mỗi hộ 20 - 30 kg gạo, 2 - 3 thùng mì tôm, gia vị, nước uống và nước sạch sinh hoạt. Nước rút đến đâu, huyện sẽ chỉ đạo đóng điện đến đó, hộ nào chưa có điện thì được cung cấp nến, đèn pin... Thời gian tới, huyện sẽ phối hợp với các cơ quan, tổ chức và người dân thực hiện các biện pháp tiêu độc, bảo đảm vệ sinh môi trường, phòng tránh dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống người dân. Tại các khu vực công cộng, huyện sẽ đặt các téc nước để Công ty nước sạch Hà Đông bơm nước, phục vụ nhân dân. Về lâu dài, H.Chương Mỹ kiến nghị TP di dân đến nơi an toàn, nạo vét lòng sông và nâng cấp đê để nâng cao khả năng tiêu lũ.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đề nghị huyện và các đơn vị tiếp tục bố trí các lực lượng ứng trực, hỗ trợ lương thực, tổ chức các đoàn bác sĩ khám bệnh cho bà con, phòng chống dịch bệnh, phối hợp các đơn vị xử lý rác để đảm bảo vệ sinh; đặc biệt không để người dân thiếu đói. Ông Hải cũng cho rằng khả năng tiêu nước của đồng bằng Bắc bộ giảm rất nhiều trong những năm qua. Do đó, cần phải tiếp tục đầu tư hệ thống để đáp ứng tình hình thời tiết cực đoan hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.