Trong những ngày giáp Tết, các chuyến xe của chương trình Giữ lửa Tết do Báo Thanh Niên đồng hành cùng nhãn hàng Pepsi hối hả đến với người nghèo trên toàn quốc.
Những món quà Tết đầy ý nghĩa cùng tình cảm tràn đầy của ê kíp thực hiện chương trình góp phần đem đến mùa mùa xuân ấm áp cho đồng bào khó khăn khắp ba miền.
“Giữ lửa tết” đã đến với 8 tỉnh thành
Bắt đầu từ chương trình trao quà cho người nghèo ở huyện Cần Giờ, TP.HCM ngày 8.2, những chuyến xe mang quà Tết của Pepsi hối hả đến với các tỉnh thành trên cả nước. Chương trình Gữ lửa Tết đã đến với Cần Thơ, Cà Mau, rồi những tỉnh miền trung nghèo đầy nắng gió và ngược lên những huyện miền núi phía bắc cheo leo như Lai Châu, Hà Giang. Đó là những vùng đất mà người dân luôn sống trong điều kiện thiếu thốn và thiên nhiên khắc nghiệt, nhiều gia đình lâu lắm rồi không có điều kiện đón Tết. Món quà Tết từ chương trình dù nhỏ, nhưng thật đáng quý, như thắp lên niềm vui cho những mái nhà đơn sơ. Rất nhiều tình cảm không thể diễn tả thành lời mà đoàn công tác Giữ lửa Tết đã nhận được từ những chuyến đi nghĩa tình ấy.
|
Trong các ngày 11 và 12.2, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam đã trao tổng cộng 1.000 phần quà tết (mỗi phần quà là 1 thùng Pepsi và 1 cặp bánh chưng) tới các gia đình nghèo, gia đình chính sách, người già neo đơn và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Đức Thọ, Hương Khê, Hương Sơn, Vũ Quang, Kỳ Anh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà và Thạch Hà. Ông Nguyễn Năm (89 tuổi, ngụ thôn Thị Hòa, xã Đức Lạc H.Đức Thọ) cảm động nói: “Nhiều năm nay, vì già yếu, bệnh tật lại sống đơn thân, kinh tế quá khó khăn nên lúc xuân về, tết đến tui rất buồn. Nay nhận được quà tết tui mừng đến rơi nước mắt vì đã có cặp bánh chưng bày lên bàn thờ thắp hương cúng gia tiên trong những ngày Tết”.
Cũng ngày 12.2, 1.000 phần quà Tết đã được trao cho những gia đình khó khăn, công nhân khu chế xuất và các sinh viên không có điều kiện về quê ăn Tết ở một số huyện vùng lân cận TP.HCM trong ngày hội Giữ lửa Tết diễn ra tại Crescent Mall. Trong không khí hội chợ hoa xuân náo nức, những phần quà được các tình nguyện viên chương trình Giữ lửa Tết trao tận tay những người nghèo, với nụ cười rạng rỡ trên môi.
Sân chơi ý nghĩa cho giới trẻ
Tính đến ngày hôm nay, chương trình Giữ Lửa Tết đã tới được 8 tỉnh thành trên toàn quốc. Hơn 13.000 chiếc bánh chưng và 6.500 thùng quà Tết của Pepsi đã được trao đến các gia đình. Chương trình đã được hoàn thành kịp cho mọi người có một cái Tết trọn vẹn.
Những người làm chương trình khi nhìn lại chặng hành trình của “Giữ lửa Tết: đều có cảm giác thật hân hoan và hạnh phúc. Đây là một chương trình Tết thật ý nghĩa dành cho giới trẻ và những đồng bào nghèo. Chương trình đã tạo ra một sân chơi rất trẻ trung để giới trẻ hào hứng khám phá nét đẹp của tết cổ truyền. Từ trò chơi gói bánh chưng trên màn hình LED theo công nghệ Leap motion cho đến các hoạt động gói và nấu bánh chưng thật, Giữ lửa Tết đã cho các bạn trẻ những trải nghiệm Tết Việt thật ấn tượng và vui nhộn.
|
Sân chơi này được người trẻ thích thú bởi vừa kết hợp các trò chơi khám phá văn hóa truyền thống rất sinh động đồng thời là cơ hội để làm việc tốt đón xuân: mỗi chiếc bánh chưng “gói” thành công trên màn hình Led, ban tổ chức sẽ biến thành một bánh chưng thật tặng đồng bào khó khăn khắp 3 miền. Hơn 13.000 chiếc bánh mà chương trình trao tặng cho người nghèo chính là từ những việc tốt của các bạn trẻ trong sân chơi Giữ lửa Tết.
Thành công của chương trình chính là giúp giới trẻ hướng về những giá trị truyền thống tốt đẹp của ngày xuân, đem lại cho những người trẻ nhiều cảm xúc và trải nghiệm thật đặc biệt. Mùa xuân đã về với từng ngôi nhà trên khắp mọi miền Tổ quốc, và thật ấm lòng khi nghĩ đến hàng ngàn mái ấm nghèo năm nay có được niềm vui đón Tết từ chương trình Giữ lửa Tết đầy ý nghĩa này.
Y Linh
Bình luận (0)