Tiếp nối mục tiêu của chiến dịch, SABECO, đại diện cho những người quyên góp, phối hợp cùng Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam thực hiện chương trình “Tết gắn kết” để trao 4,2 tỉ VNĐ đến tay người lao động Việt Nam bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
“Lên cùng Việt Nam” - Tôn vinh tinh thần kiên cường, bền bỉ và đoàn kết của người Việt
Đại dịch Covid-19 đã gây ra rất nhiều khó khăn thách thức cho Việt Nam, trong đó đội ngũ công nhân lao động là người bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Năm 2020, nhằm đánh dấu cột mốc kỷ niệm 145 năm hình thành và phát triển, SABECO phát động chiến dịch “Lên cùng Việt Nam” bắt đầu bằng Chương trình Chạy tiếp sức từ Bắc vào Nam với Đường chạy Di Sản - 1.875 km từ Hạ Long về TP.HCM và Đường chạy Tương Lai - 145 km tiếp nối từ TP.HCM về đến TP.Cần Thơ.
Chương trình đã quy tụ được đội ngũ 153 người chạy tinh tuyển đến từ những ngành nghề khác nhau trong xã hội. Họ đã tiếp sức cùng nhau chinh phục hai đường chạy đầy thử thách với tổng chiều dài 2.020 km chỉ trong 10 ngày từ 17.10.2020 đến 26.10.2020. Họ cũng là minh chứng tinh thần đoàn kết, kiên cường và bền bỉ đáng tự hào của người Việt Nam.
Ngay từ thời điểm phát động, “Lên cùng Việt Nam” đã nhận được sự hưởng ứng vô cùng tích cực của các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân trong và ngoài nước. Đồng thời, thông điệp chương trình cũng được lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và trên các phương tiện truyền thông.
Tinh thần “Tương thân, tương ái” được trao vào thời điểm thiết thực nhất
Vào thời điểm diễn ra chương trình, chứng kiến những thiệt hại gây ra cho người dân miền Trung từ những đợt bão lũ liên tiếp, SABECO, với sự đồng thuận của cộng đồng quyên góp và Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, đã trích 1 tỉ đồng quyên góp được để hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
|
“Tết gắn kết”: Vì một gia đình lớn là Việt Nam
Chăm lo cho người lao động Việt Nam vào mỗi dịp năm hết tết đến là hoạt động cộng đồng được SABECO thực hiện hằng năm. Năm 2020, trước những khó khăn không lường trước do bởi Covid-19, chương trình “Tết gắn kết” được triển khai với mục tiêu thiết thực nhất là trao các khoản hỗ trợ 4,2 tỉ đồng đến tận tay 4.200 công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi Covid-19.
|
Chia sẻ về chương trình, ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO cho biết “Tết gắn kết” tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững 4Cs của SABECO, đặc biệt là 2 yếu tố Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture): vừa đóng góp thúc đẩy sự phát triển cho nền kinh tế xã hội của đất nước, vừa lan tỏa ý nghĩa của sự gắn kết, sum vầy trong dịp Tết cổ truyền là truyền thống của người dân Việt Nam.
Cụ thể, từ ngày 21.1.2020 chương trình “Tết gắn kết” sẽ tiến hành trao khoản hỗ trợ đến tận tay các công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 một cách minh bạch và nhanh chóng dựa trên các tiêu chí xét chọn người thụ hưởng được đề ra theo công bố của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam.
Tiêu chí chọn người thụ hưởng của chương trình sẽ dành cho công nhân lao động đã làm việc tại các công ty trong tối thiểu 1 năm tính đến ngày 31.12.2020 và thuộc vào một trong các trường hợp sau:
1. Người lao động có vợ/chồng/bố mẹ/con cái (đang sống chung) mắc bệnh hiểm nghèo hoặc bị tai nạn lao động và đang hưởng trợ cấp hằng tháng.
2. Người lao động đang làm việc cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19 (phá sản hoặc buộc phải sa thải nhân viên,…) và/hoặc người lao động hưởng mức lương tạm thời dưới 3 triệu đồng/tháng.
3. Người lao động đang làm việc trong ngành giáo dục bị mất việc làm trên 1,5 tháng do Covid-19 và thiên tai và chịu những ảnh hưởng đến tài chính cá nhân.
4. Người lao động tự do đang làm việc trong các công ty chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.
5. Nữ lao động nữ tự do đang mang thai, nuôi con nhỏ dưới 24 tháng tuổi.
Với lịch sử hơn 140 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (“SABECO”) đã xác lập vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam. SABECO luôn nỗ lực không ngừng để tạo ra những thay đổi tích cực nhằm nâng tầm vị thế của thương hiệu Viêt, đồng thời thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng và cho Việt Nam. Theo đó, chiến lược phát triển bền vững của chúng tôi tập trung vào 4 lĩnh vực mục tiêu gồm Tiêu thụ (Consumption), Bảo tồn (Conservation), Đất nước (Country) và Văn hóa (Culture).
Để biết thêm thông tin chi tiết xin truy cập website: www.sabeco.com.vn
|
Bình luận (0)