Chụp ảnh cùng nữ tiếp viên khi đang bay, cơ trưởng bị đuổi

13/06/2015 10:58 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) ngày 12.6 thông báo đã đình chỉ một phi công vì chụp ảnh cùng một nữ tiếp viên trong buồng lái và lơ là trong việc lái máy bay.

(TNO) Hãng hàng không Nhật Bản Japan Airlines (JAL) ngày 12.6 thông báo đã đình chỉ một phi công vì người này đã chụp ảnh cùng một nữ tiếp viên trong buồng lái và lơ là trong nhiệm vụ.

Phi công bị đuổi vì chụp hình cùng tiếp viên trong buồng lái - Ảnh: Reuters
Bộ Giao thông Nhật Bản đã khiển trách hãng bay và ra lệnh có các biện pháp ngăn ngừa nghiêm khắc. Hãng JAL trước mắt đã loại cơ trưởng 47 tuổi này ra khỏi các chuyến bay của hãng.
Vụ việc xảy ra trên chuyến bay ngày 7.6. Theo JAL, 10 phút sau khi máy bay cất cánh từ sân bay New Chitose tại Hokkaido vào khoảng 7 giờ 50 phút, một phi công, 32 tuổi, đã đi vào nhà vệ sinh. Sau đó, nữ tiếp viên 28 tuổi vào buồng lái theo quy định mới (phải luôn có 2 thành viên tổ bay trong buồng lái), cơ trưởng đã “ép” nữ tiếp viên phải ngồi trên ghế và dùng điện thoại di động để chụp hình cùng nhau, theo báo The Japan Times ngày 12.6.
Quy định trên được áp dụng sau vụ rơi máy bay của hãng Germanwings hồi tháng 3. Khi đó, một phi công đã khóa cửa buồng lái và nhốt người còn lại ở ngoài. Từ đó hãng bay áp dụng quy định phải luôn có 2 thành viên tổ bay trong buồng lái.
Cơ trưởng nói rằng ông chỉ muốn lưu lại một vài bức ảnh kỷ niệm với cô tiếp viên trong buồng lái.
Vụ việc được phanh phui sau khi cô tiếp viên kia báo cáo lại. Hãng JAL cho hay người phi công đã giữ vị trí cơ trưởng trong 9 năm rưỡi và có nhiều thành tích tốt.
Song, hãng JAL cũng từng bị khiển trách vì các vụ việc tương tự vào năm 2006 và 2009. Trưởng bộ phận an toàn của hãng, Hisashi Fukuda, nói trong cuộc họp báo rằng vụ việc xảy ra là điều cực kỳ đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.