Chụp ảnh tự sướng, du khách làm bể tượng thần vô giá

05/05/2015 14:40 GMT+7

(TNO) Hai du khách đã cố trèo lên tượng thần ở Ý để chụp ảnh tự sướng (selfie) khiến bức tượng vô giá bị vỡ. Hành động này có thể bị khởi tố hình sự, theo Independent .

(TNO) Để chụp ảnh tự sướng (selfie), hai du khách đã cố trèo lên một tượng thần ở Ý khiến bức tượng vô giá bị vỡ. Hành động này có thể bị khởi tố hình sự, theo Independent.


Hai bức tượng Hercules bị vỡ phần vương miện - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Cụ thể, hai du khách này đã cố trèo lên hai bức tượng thần Hercules ở cung điện Loggia dei Militi để chụp ảnh tự sướng. Hậu quả là một phần vương miện trên bức tượng đã rơi xuống và vỡ tan.
Cảnh sát đã xác định được danh tính hai người này ngay sau đó. Đồng thời, các chuyên gia cũng đã đến hiện trường để đánh giá mức độ hư hại của bức tượng vô giá này. Hai vị khách có thể đối mặt với án hình sự vì hành động phá hoại di sản.
Tượng thần Hercules nói trên được tạc vào thế kỷ thứ 17, là biểu tượng của thành phố Loggia dei Militi. Ban đầu, tượng được đặt trang trọng trên nóc cổng vào thành phố. Sau năm 1962, tượng được chuyển về cung điện Loggia dei Militi.
Thời gian gần đây, nhiều du khách đến Ý đã gây ra nhiều vụ việc tương tự. Chẳng hạn: hồi tháng 4.2015, một phụ nữ người Nhật bị cảnh sát bắt giữ sau khi viết tên mình lên mái vòm thánh đường Florence. Song, do cô này dùng loại bút chì kẻ mắt nên không gây hư hại lớn.
Trước đó, tháng 3.2015, hai phụ nữ đến từ California (Mỹ) đã bị bắt giữ vì khắc chữ cái đầu của tên mình lên đấu trường La Mã ở Rome. Sau khi khắc chữ, họ còn chụp ảnh tự sướng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.