Chuyện là, mới đây công nhân tăng ca đêm làm đường dây cáp ngầm 110 kV tuyến Chi Lăng - Xuân Hà gặp trời mưa tạm nghỉ nhưng không đóng nắp hố ga trước số 500 Trần Cao Vân, khiến một người đàn ông đi xe máy lọt cống, gãy xương hàm, tụ máu não, chấn thương lưng.
Hồi đầu năm 2021, hố ga trước số 500 Trần Cao Vân này cũng đã làm phiền người dân bởi đơn vị viễn thông chậm hạ độ cao, trong khi đơn vị thi công khác đã hoàn thiện vỉa hè. Hố ga cao hơn vỉa hè khiến nhiều người qua lại vấp ngã.
Tuyến đường Trần Cao Vân này vừa được chi hơn 30 tỉ đồng cải tạo vỉa hè. Người dân chưa kịp mừng vui vì đường sá khang trang, lại tiếp tục chịu cảnh bụi bặm, ồn ào và mất an toàn khi lại đào lên để thi công cáp ngầm.
Việc vừa lấp lại đào lên ở đường Trần Cao Vân khiến con đường nham nhở kéo dài. Trước đó, quá trình cải tạo vỉa hè cũng khiến nhà thầu khổ sở bởi vướng cây xanh, mất thời gian làm thủ tục di dời, người dân liên tục than phiền.
Vì sao các công trình này không làm cùng lúc để tiết kiệm nhân lực, vật lực và rút ngắn thời gian phiền hà dân? Nhất là sự phối hợp thi công giữa các đơn vị, các dự án sẽ giải quyết cùng lúc các vướng mắc, chồng chéo?
Nếu như hạ tầng dùng chung, thi công cùng lúc thì không có cảnh chỉ cái hố ga mà nhiều người gặp nạn liên tục; nguồn lực nhà nước, xã hội cũng không lãng phí bởi chuyện đào lên lấp lại và đời sống người dân không bị đảo lộn…
Chuyện của cái hố ga ở 500 Trần Cao Vân “nhỏ mà không nhỏ”, rất đáng nói là vì vậy.
Bình luận (0)