Chuyến du hành đến hành tinh “chết”

01/07/2019 00:00 GMT+7

Trong lúc chưa kịp quay lại mặt trăng và gửi con người đến sao Hỏa, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ ( NASA ) đang bắt đầu trù bị sứ mệnh cho mục tiêu xa hơn là chinh phục tiểu hành tinh “chết” Pysche nằm sâu trong không gian.

 Không giống như đa số các tiểu hành tinh khác, phần lớn có kết cấu là đá và băng, các nhà nghiên cứu Mỹ cho rằng Pysche được cấu tạo chủ yếu từ sắt và nickel, rất giống lõi của trái đất. “Họ (các nhà khoa học - NV) tự hỏi rằng liệu Psyche phải chăng là lõi nickel - sắt của một hành tinh sơ khai với kích thước có lẽ tương tự sao Hỏa và mất đi các lớp đá bên ngoài thông qua các vụ va chạm dữ dội nhiều tỉ năm trước”, NASA trình bày trên website chính thức và cho rằng: “Nếu như thế, nó sẽ cung cấp một cái nhìn độc nhất vô nhị về quá khứ xa xưa của hệ mặt trời, thời điểm những dạng phôi hành tinh tốc độ cao tạo nên địa cầu và các hành tinh khác vẫn còn tồn tại phổ biến”.
Pysche có bề ngang 201 km, xoay quanh mặt trời theo quỹ đạo nằm giữa sao Hỏa và sao Mộc, theo trang tin Live Science. Sứ mệnh khám phá Pysche đang bắt đầu vào giai đoạn C, thời điểm các chuyên gia của NASA tập trung vào thiết kế cuối cùng và các hoạt động chế tạo/sản xuất liên quan đến dự án, sau khi thông qua khâu thẩm định.
Bất chấp những thông tin gây phấn khích, sứ mệnh này phải trải qua thêm 3 khâu nữa. Theo đó, giai đoạn D được dự kiến khởi động vào đầu năm 2021. Nếu mọi thứ diễn ra suôn sẻ, tàu du hành sẽ được phóng vào tháng 8.2022, bay ngang sao Hỏa vào năm 2023 và đến mục tiêu trong năm 2026.

[VIDEO] Tò mò về cuộc sống trên sao Hỏa? Hãy đến sa mạc Gobi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.