Chuyện gì đây : 'Vua thép' Trần Đình Long lan tỏa tinh thần thép qua... rap

05/10/2022 09:20 GMT+7

"Dù ai nói ngả nói nghiêng - Thì ta vẫn luôn vững vàng, vẫn luôn bền lâu như là kiềng ba chân” - những thông điệp tích cực đã được Tập đoàn Hòa Phát truyền tải với phong cách siêu trẻ trung qua MV "Kiềng ba chân" vừa ra mắt tối qua 4.10.

Sự kết hợp giữa ca sĩ Hoàng Thùy Linh, rapper Karik và Tập đoàn Hòa Phát đã tạo nên một MV "Kiềng Ba Chân” thu hút với giai điệu bắt tai, lời nhạc ý nghĩa.

Hình ảnh trong MV thể hiện tinh thần thép

CHUP MAN HINH

Theo giới thiệu trên Youtube, “Kiềng Ba Chân” lấy cảm hứng từ những người trẻ ngày nay. Đó là một thế hệ ấp ủ những ước mơ lớn và khát khao chinh phục vô tận, dù có thử thách vẫn quyết chí đương đầu.

Hình ảnh này được thể hiện trọn vẹn qua lời hát lẫn câu chuyện của chính bản thân Hoàng Thùy Linh, Karik cũng như DTAP thông qua câu ca dao, tục ngữ của ông bà xưa, nay “thổi” thêm màu sắc hiện đại để truyền đi một thông điệp tích cực:

“Dù ai có ngả có nghiêng, có ngả có nghiêng có có ngả có nghiêng/ Thì ta vẫn luôn vững vàng, vẫn luôn bền lâu như là kiềng ba chân”.

Những câu nói quen thuộc được biến tấu để đi vào lòng người như “7 lần ngã hết 8 lần đứng lên”, “thua keo này ta bày keo khác”. Tất cả đều góp phần lan tỏa cảm hứng về “tinh thần thép” của người trẻ - là sự bền bỉ, kiên trì, dám nghĩ dám làm, không ngại thử thách.

Được thực hiện bởi “đạo diễn triệu view” Đinh Hà Uyên Thư, phần hình ảnh của MV khiến người xem mãn nhãn. Màu MV trong, sắc nét mang lại cảm giác dễ chịu và thu hút. Đặc biệt, đạo diễn thể hiện sự sắp xếp tài tình qua việc sử dụng 3 gam màu chính là cam - xanh dương - và ánh bạc kim loại.

Trong đó, cam và xanh dương là cặp màu tương phản đối lập. Khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra hiệu ứng kích thích thị giác, khiến người xem khó rời mắt. Gam màu bạc trên phục trang nhân vật và thiết kế bối cảnh lấy cảm hứng từ chất liệu thép, cũng là chất liệu quen thuộc làm nên những chiếc “kiềng ba chân”.

MV do Tập đoàn Hòa Phát tài trợ trong chiến dịch kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn. Dù không trực tiếp đề cập, người xem vẫn dễ dàng cảm nhận được sự hiện diện của thép xuyên suốt MV qua gam màu metallic sắc bén và những cụm từ miêu tả như “bền lâu”, “vững vàng” trong lời bài hát. Thép hiện hữu khắp nơi trong cuộc sống và sinh hoạt hằng ngày, chẳng hạn những chiếc kiềng ba chân ngày nay.

Từ những nguyên liệu bình thường như than, quặng, trải qua quá trình nấu chảy, tôi luyện phức tạp mới tạo ra được thanh thép cứng cáp, bền chắc. Hình ảnh thép cũng là ẩn dụ cho tinh thần bền bỉ rèn luyện, ý chí kiên cường vượt qua thử thách để gặt hái thành công.

Đại diện nhà sản xuất cho biết: “Thép mang một ý nghĩa rất đẹp, hàm chứa sự cổ vũ con người kiên cường theo đuổi mục tiêu và thành tựu. Chúng tôi muốn tạo ra một MV lan tỏa thông điệp tích cực, khích lệ mọi người vững vàng tiến bước”.

Đáng chú ý, MV được tung ra vào đúng thời điểm cổ phiếu của Tập đoàn Hòa Phát (HPG) cùng với thị trường chứng khoán trải qua cơn sóng gió. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4.10, HPG chỉ còn 18.850 đồng/CP - tiếp tục giảm gần 5% so với phiên trước. Giá trị vốn hóa mất gần 1 tỉ USD chỉ trong 1 tuần. Có lẽ lúc này các cổ đông của Hoà Phát rất cần "tinh thần thép" để vượt bão chứng khoán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.