Chuyên gia ánh sáng Nguyễn Ngọc Lâm: 'Tôi muốn làm chút gì trên quê hương vợ'

29/12/2017 16:31 GMT+7

Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017 và Duyên dáng Việt Nam 29 ( DDVN ) đã làm khán giả thán phục vì ánh sáng sân khấu không hào nhoáng, phô trương nhưng vẫn rất lung linh, sang trọng.

Chuyên gia ánh sáng Nguyễn Ngọc Lâm là người phụ trách ánh sáng cho chương trình này. Xong show, anh vội vã về Mỹ vì nhiều việc đang chờ nhưng cũng dành thời gian để gửi email chia sẻ những cảm xúc của mình khi thực hiện chương trình này.
* Anh nhận lời tham gia làm đạo diễn ánh sáng cho DDVN 29 trong trường hợp nào?
- Chuyên gia ánh sáng Nguyễn Ngọc Lâm: Tôi nhận lời chương trình này vì người anh - đạo diễn Tất My Loan. Hồi đầu năm, tôi hợp tác với anh trong chương trình kỷ niệm 40 năm của một nhãn hàng lớn. Tôi bái phục tài năng cũng như trí tuệ của anh, vì vậy, khi anh ngỏ ý mời, tôi nhận lời ngay. Người thứ hai, Lâm phải nói tới là thiết kế Trọng Dũng. Sau khi thấy những thiết kế của anh, tôi biết đây là một chương trình lớn và được thiết kế rất đẹp. Đây còn là một chương trình làm tại Đà Lạt, quê hương của vợ tôi. Là rể của Đà Lạt, tôi muốn đóng góp khả năng của mình cho là Đà Lạt nói riêng cũng như đất nước Việt Nam nói chung.
Một tiết mục trong Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017
Một tiết mục trong Lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt 2017
* Quá trình chuẩn bị của anh cho show diễn này như thế nào?
- Trong quá trình chuẩn bị, tôi đã nghe đi nghe lại những bài hát này hơn 100 lần để lấy được cảm xúc âm nhạc cũng như màu sắc sân khấu. Ngoài ra, tôi đã dạo xem rất nhiều bông hoa ở Đà Lạt để lấy cảm hứng màu sắc cho chương trình này.
* Những thiết bị và kỹ thuật anh dùng trong DDVN lần này là những gì?
- Chương trình này thật ra không có thiết bị gì mới nhưng một trong những cái ảnh hưởng khi tôi làm ánh sáng là màu sắc hoa tươi của Đà Lạt. Tôi phải cố gắng làm sao để không gian trên sân khấu cũng như nơi khán giả đang ngồi tạo thành một bó hoa đẹp. Khác với những chương trình khác, đây là lần đầu tiên tôi làm ánh sáng màu sắc ở khu vực khán giả rất nhiều.
* Hình ảnh khi ca sĩ hát của từng tiết mục rất đẹp. Anh đã tìm kiếm những hình ảnh đó như thế nào và làm sao để nó trở nên lung linh như vậy?
- Hình ảnh video là do đạo diễn làm ra, tôi chỉ dựa theo màu sắc chính của từng tông màu video và tạo ra màu sắc trên sân khấu.
Tiết mục mở đầu chương trình DDVN 29
Tiết mục mở đầu chương trình DDVN 29
* Một vài kỷ niệm đáng nói của anh và ê-kíp trong thời gian thực hiện DDVN?
- Kỷ niệm tôi phải nói tới là cảm ơn ê-kíp ánh sáng Ngọc Vũ đã cùng tôi thức trắng sáu đêm dưới mưa gió và cái lạnh dưới 8°C để lập trình ánh sáng. Anh em đã dùng năm cái máy sưởi ấm, mặc 4 lớp áo vẫn không chịu nổi thời tiết lạnh buốt của Đà Lạt. Nhưng tất cả anh em đều làm việc hết mình để chương trình được diễn ra tốt nhất.
* Anh hài lòng 100% phần ánh sáng của đêm diễn mà mình phụ trách chứ?
- Không có chương trình nào đạo diễn ánh sáng hài lòng 100%. Đây là một chương trình tôi rất hài lòng về tinh thần hỗ trợ, giúp đỡ nhau của tất cả mọi người trong đoàn. Tôi cảm thấy mình rất may mắn được làm việc với những người có trách nhiệm, có lòng với công việc của mình. Ngoài ra, như đã nói ở trên, tôi rất hạnh phúc vì đã làm được chút gì cho quê hương vợ mình cũng như đất nước Việt Nam.
UBND tỉnh Lâm Đồng và Công ty cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên phối hợp thực hiện chuỗi chương trình trong Lễ hội Hoa Đà Lạt 2017 được diễn ra từ ngày 23.12 đến ngày 27.12. Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên xin cảm ơn những nhà tài trợ: Công ty cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott), Công ty cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Trung Nam, Công ty TNHH TM DV Điện Mạnh Phương, Công ty cổ phần Địa ốc Trung Nam Đà Lạt, Chuỗi khách sạn Sanouva, Tập đoàn Empire và Tổ hợp du lịch và giải trí Cocobay, Công ty cổ phần Đầu tư Điện ảnh và Giải trí Việt đã đồng hành cùng các chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.