Chuyên gia giải đáp vì sao mèo thích những chiếc hộp đến thế

Tạ Ban
Tạ Ban
24/08/2020 13:45 GMT+7

Mèo là vật nuôi bí ẩn. Đôi khi, đến chủ chúng còn khó hiểu với những hành vi kỳ khôi của chúng. Nhưng có một điều mà mọi người đều đồng ý là mèo yêu thích những chiếc hộp.

Tiến sĩ Mikel Delgado, nhà nghiên cứu hành vi của mèo tại Trường Thú y Davis, Đại học California (Mỹ), tiết lộ vài lý do giải thích niềm đam mê với hộp của mèo trên PopSugar.
Thứ nhất, bản tính tò mò thúc đẩy chúng xem xét, tìm ra mục đích của món đồ. Những mùi thú vị và âm thanh sột soạt từ giấy đóng gói càng làm tăng thêm sự hấp dẫn của những chiếc hộp bất kể cũ, mới đối với chúng.
Thứ hai, mèo thích nhiệt độ cao hơn nhiệt độ mà hầu hết con người thích. Bìa cứng là chất cách nhiệt nên mèo thường khoái cuộn tròn trong đó để giữ thân nhiệt.
Còn theo chủ bệnh viện thú y Juniper Valley, bác sĩ thú y Matthew McCarthy ở New York (Mỹ), giải thích với PS thì mèo vừa là kẻ săn mồi vừa là con mồi. Vì là con mồi nên nhiều hành vi của chúng để tự bảo vệ. Hộp cung cấp một khu vực an toàn cho mèo bằng cách bảo vệ chống lại các mối nguy hiểm từ không gian rộng và cho phép chạy trốn ra dễ dàng khi nhận thấy mối đe dọa. Không gian kín an toàn cũng giúp mèo giảm bớt căng thẳng.
Đặc biệt, bìa cứng là một trong những vật liệu tốt nhất để mèo cào móng. Hộp cho phép mèo đánh dấu lãnh thổ bằng cả mùi hương và dấu hiệu nhìn thấy, mài vuốt, loại bỏ móng chết và kéo căng cơ bắp của chúng.

9X Sài Gòn làm nhà trẻ mèo tại gia

Tiến sĩ Mikel Delgado khuyên chúng ta nên bỏ hết kim ghim, băng dính trên hộp để mèo chơi an toàn. Cũng có thể thêm chăn hoặc khăn bên trong thu hút mèo hơn.
Bác sĩ McCarthy nhấn mạnh tầm quan trọng của việc để yên cho mèo một mình với cái hộp, vì đó là không gian an toàn của chúng. Đá, lắc hoặc nâng hộp có thể biến không gian an toàn thành thứ ngược lại hoàn toàn. Tuy nhiên, việc canh chụp ảnh thú cưng thì vẫn ổn nhé, theo PopSugar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.