Chuyên gia trang điểm kể chuyện 'tháp tùng' sao Việt xuất ngoại

10/02/2015 09:30 GMT+7

(iHay) Make up artist, người luôn sát cánh cùng giới showbiz trong mọi sự kiện lớn nhỏ và đương nhiên cả những chuyến đi nước ngoài đầy thách đố và thú vị.

(iHay) Trong dòng người xuôi ngược chuẩn bị cho ngày Tết đoàn viên lại có không ít người khăn gói đi xa, dự những event, tiệc tùng khắp trong, ngoài nước. Và một lẽ đương nhiên là trong mọi cuộc vui ấy đều không thể thiếu sự góp vui của giới giải trí, những ngôi sao làm nên điểm nhấn cho sự kiện.

>> Bảo Anh khoe ảnh lưu diễn, bình thản trước cáo buộc 'hát nhép
>> Thanh Thảo trầm tư trước giờ lên đường lưu diễn

 Makeup Artist – nghề tháp tùng các ngôi sao xuất ngoại
Chuyên gia trang điểm phải tháp tùng các sao 24/7, nếu chẳng may bệnh thì cũng phải... ngồi dậy làm việc vì ở nước ngoài đâu có bầu đoàn ê-kíp thay thế như ở quê nhà

 
Khi nhắc đến các ngôi sao, người ta dường như chẳng mấy để ý những người thầm lặng giúp họ luôn tỏa sáng. Đó là những make up artist (chuyên gia trang điểm), người luôn sát cánh cùng giới showbiz trong mọi sự kiện lớn nhỏ và đương nhiên cả những chuyến đi nước ngoài đầy thách đố và thú vị.

Gõ cửa nhà một trong những make up artist bận rộn nhất showbiz, 'phù thủy trang điểm' Nguyễn Hùng, người mà phần lớn các ngôi sao showbiz cậy nhờ đôi tay tài hoa của anh để tỏa sáng.  Nguyễn Hùng từng theo chân siêu mẫu Thanh Hằng tới Trung Quốc dự thi Hoa hậu liên lục địa năm 2005, cùng Hoa hậu đẹp nhất châu Á Hương Giang tới Đài Loan thực hiện quảng cáo, theo chân ca sĩ Hồ Ngọc Hà chụp hình và quay clip ở Thái Lan, Singapore, cùng các cuộc liên hoan ca nhạc lớn nhỏ ở Hàn Quốc, Bắc Kinh, hát cho cộng đồng người Việt ở Mỹ...
Bàn về thế mạnh của từng người đẹp, Nguyễn Hùng nhận xét: "Thanh Hằng sở hữu vẻ đẹp hoàn hảo của một hoa hậu, lại vừa có chiều cao và nét kiêu sa của một siêu mẫu nên cô là cái tên được yêu thích lâu nhất từ trước đến giờ. Hương Giang mang vẻ đẹp rực rỡ theo tiêu chuẩn của hoa hậu thế giới. Còn ca sĩ  Hồ Ngọc Hà là một biểu tượng của sự tự tin, năng động và mạnh mẽ của phụ nữ thế kỷ 21".  

Được đi nhiều nơi thi thố tài năng, Nguyễn Hùng phục nhất sự tử tế, lễ độ của các đồng nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc.  Showbiz Hàn Quốc rất chuyên nghiệp và khổ luyện nên họ đã cùng nhau tạo nên một ngành công nghiệp gây ảnh hưởng cả thế giới. Đó cũng chính là áp lực khiến anh phải nỗ lực sáng tạo để "gà cưng" của mình không bị thua kém các ngôi sao xứ Hàn.
"Người ta chỉ quan tâm tới các đại gia âm nhạc như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan... nhưng đến khi thấy Hồ Ngọc Hà thì họ đổi ngay thái độ. Việc đầu tư nhiều vào ngoại hình và phong cách biểu diễn khiến người ta cứ nhầm tưởng Hồ Ngọc Hà là ca sĩ đến từ một cường quốc âm nhạc nào đó", Nguyễn Hùng chia sẻ về chuyến xuất ngoại với giọng ca Xin hãy thứ tha
 


 Từ những chuyến đi này, các chuyên gia trang điểm tham khảo được rất nhiều cách làm việc của đồng nghiệp để nâng cao tay nghề

 
Bàn về tính chuyên nghiệp của các siêu sao xứ mình, Hùng cho biết: “Bạn biết đấy, ra nước ngoài dù là du lịch theo tour cũng khiến người ta mệt nhoài, thế mà các người đẹp của mình còn phải chạy show vội vã, lần nào xuất ngoại cũng vội vàng chẳng có mấy thời gian để thở. Có lần đi Hàn Quốc, cả ngày đã mệt nhoài, đêm ngủ thì 1 thành viên trong đoàn ngáy vang cả phòng, vì vậy mà Hồ Ngọc Hà và Hùng không thể chợp mắt. Vậy mà ngày hôm sau Hà vẫn hát, vẫn nhảy, vẫn cháy với năng lượng dồi dào. Chuyến đi Mỹ mới đây tới tiểu bang thứ hai ở San Jose thì Hùng bị ho do đứng ngoài trời không mặc áo ấm, Hùng ho suốt chặng đường đến bốn tiểu bang còn lại nhưng vẫn phải vừa đeo khẩu trang vừa làm việc cật lực vì ở nước ngoài đâu có bầu đoàn ekip thay thế như ở quê nhà”.
Bận rộn với lịch di chuyển liên tục nên nghệ sĩ Việt thường xuyên phải tranh thủ ăn uống sau cánh gà, trước khi lên sân khấu biểu diễn. Nhiều lúc chuyên gia trang điểm còn phải lo tiếp tế bánh nước, thậm chí "che chắn" cho các người đẹp để "giữ hình ảnh".

Làm việc ở nước ngoài là dịp cọ xát với các nền văn hóa và trình độ chuyên nghiệp của họ, là động lực để mình nỗ lực không ngừng, để không bị tụt hậu. Chỉ cần bạn thỏa mãn và ngừng lại là lập tức bạn đã bị lùi trước sự phát triển liên tục và vũ bão của nền văn minh nhân loại, đó là những gì Nguyễn Hùng đúc kết được sau nhiều năm bôn ba khắp nơi cùng các người đẹp nổi tiếng. 
Mùa xuất ngoại của showbiz thường là vào các dịp lễ Tạ ơn, Giáng sinh và năm mới, rơi đúng vào mùa cưới tất bật ở Việt Nam nên các chuyên gia trang điểm như Nguyễn Hùng thì luôn tay luôn chân, quăng quăng bắt bắt để không một ai đặt niềm tin vào anh phải thất vọng. Mỗi chuyến đi thường vội vã nhưng họ cũng phải nai nịt gọn gàng, khăn áo chỉnh tề để mang đến sự chuyên nghiệp cho phái đoàn của nghệ sĩ.  

Trước thềm năm mới, nếu ai hỏi Hùng có mong ước gì, anh chỉ ngước mắt nhìn trời và nói nhỏ: “Hùng mong rằng mọi người sống tử tế với nhau hơn, sẽ không có ganh ghét đố kị thì mọi người sẽ hạnh phúc hơn và Hùng tin tưởng vào con người”.
Tú Lan
Ảnh: NVCC

>> Chuyên viên trang điểm thanh minh vụ 'dìm hàng' Nguyễn Cao Kỳ Duyên đêm chung kết
>> Tua nhanh xu hướng trang điểm của phụ nữ qua 100 năm
>> Long Nhật được 'người tình triệu đô' trang điểm trước giờ lên sân khấu
>> Angelina Jolie đứng đầu danh sách 'thảm hoạ trang điểm
>> Mắt đẹp không cần trang điểm
>> Các lỗi thường gặp khi trang điểm
>> Anh Thư tiết lộ bí quyết trang điểm ngày và đêm
>> Sao Hollywood tự làm xấu vì lỗi trang điểm
>> Phù thủy trang điểm người Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.