Đầu tư nâng cao năng lực và phát triển con người
“Nếu bạn không thích con người thì đừng làm việc tại HEINEKEN” - câu nói truyền cảm hứng của ông Jean-François van Boxmeer, Tổng giám đốc điều hành của Tập đoàn HEINEKEN toàn cầu - thể hiện rõ văn hóa và định hướng lấy con người làm trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của HEINEKEN.
Từ khi thành lập đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã không ngừng đầu tư phát triển nguồn nhân lực ở mọi cấp độ. Từ một nhà máy đầu tiên tại quận 12, sau 28 năm hoạt động, HEINEKEN Việt Nam có tổng cộng 6 nhà máy trên cả nước và hơn 3.500 nhân viên, nhưng chỉ có 10 chuyên gia nước ngoài. Rất nhiều vị trí chủ chốt như Giám đốc nhân sự cấp cao, Giám đốc nhà máy là nhân sự Việt Nam thay thế cho các chuyên gia nước ngoài trước đây. Không chỉ vậy, nhân sự người Việt Nam còn trở thành chuyên gia làm việc tại HEINEKEN toàn cầu hay các nước trong khu vực.
Văn hóa không ngừng cải thiện, tự học hỏi được thể hiện rõ qua phương thức 70:20:10 của HEINEKEN Việt Nam. 70 là tự học qua chính công việc hằng ngày của bản thân; 20 là học từ cấp quản lý, đồng nghiệp và 10 là học từ những khóa đào tạo.
|
Tạo môi trường học đi đôi với hành
Chương trình “Khai phá tiềm năng - Go Places” của HEINEKEN Việt Nam được tạp chí HR Asia đánh giá cao về hiệu quả phát hiện và đào tạo tài năng. Các thực tập sinh trẻ tham gia Chương trình quản trị viên tập sự HEINEKEN Vietnam Graduate Program (HVGP) có cơ hội làm việc tại nhiều bộ phận trong công ty hoặc các thực tập sinh được tuyển chọn từ Chương trình quản trị viên tập sự châu Á Thái Bình Dương (APGP) thì được thực tập tại nhiều quốc gia trong khu vực trong 2 năm đầu, sau đó được chọn bộ phận và công việc yêu thích để “đậu” lại làm việc.
|
Sau hai năm triển khai, HEINEKEN Việt Nam đã gửi 12 nhân viên đến các nước như: Lào, Trung Quốc, Singapore, Nhật Bản, Myanmar, Malaysia, Campuchia, Philippines, Papua New Guinea và Mexico để làm việc và học tập.
Chị Lê Thị Ngọc Mỹ là thành viên mới nhất của dự án STA vừa có mặt tại Mexico, chia sẻ thêm về văn hóa học của công ty: “Ở HEINEKEN Việt Nam bạn sẽ là người chủ động lập ra kế hoạch phát triển bản thân cho chính mình. Kế hoạch phát triển bản thân được thực hiện hàng năm dựa theo mô hình 70:20:10, do nhân viên đề ra với sự góp ý để hoàn thiện của cấp quản lý trực tiếp. Ngoài ra đào tạo và phát triển nhân viên cũng luôn là một trong những yêu cầu và chỉ tiêu hằng năm của cấp quản lý. Tại HEINEKEN Việt Nam bạn sẽ luôn được tạo điều kiện tốt nhất để học và phát triển bản thân”.
Nhân viên luôn được tạo điều kiện để học tập và phản hồi, đóng góp ý kiến trực tiếp đến Ban giám đốc qua các buổi Họp định kỳ toàn thể nhân viên (Town Hall meeting), hay qua các kỳ Khảo sát Môi trường Làm việc thường niên. Kết quả là HEINEKEN Việt Nam đã xây dựng được đội ngũ nhân viên đầy tâm huyết và gắn kết. Qua cuộc khảo sát bình chọn là Nơi làm việc tốt nhất châu Á, HEINEKEN Việt Nam gần như đạt được điểm tuyệt đối (4,25/5) theo 3 tiêu chí Heart (Con tim), Mind (Suy nghĩ) và Soul (Tâm hồn) của tạp chí HR ASIA. Kết quả này, một lần nữa là minh chứng để HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất châu Á trong hai năm liên tiếp.
Bình luận (0)