Chuyên xa của Tổng thống Nga Putin lộ diện

07/05/2018 22:38 GMT+7

Tổng thống Vladimir Putin vào ngày 7.5 đã bước lên chiếc limousine chuyên dụng do Nga sản xuất để đi đến nơi diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức nhiệm kỳ 4 tại Điện Kremlin.

Bất chấp những lời đồn đại rằng chiếc limousine thuộc dự án xe sang nội địa Kortezh sẽ không kịp đưa vào sử dụng nhân dịp ông Putin nhậm chức, chuyên xa của tổng thống Nga đã xuất hiện trước sự bất ngờ của nhiều người.
Tổng thống Putin ngồi trên xe đi qua quãng đường khoảng 200m, từ tòa nhà thượng viện đến Sảnh Andreevsky, cũng thuộc Điện Kremlin. Trước đó, xe chuyên dụng của ông là dòng Mercedes S600 Pullman.
Được gọi là dòng Senate Limousine, chuyên xa mới của Tổng thống Putin đánh dấu sự quay về truyền thống từ thời Liên Xô, khi các nhà lãnh đạo Xô Viết chỉ sử dụng xe nội địa hiệu ZIL.
[VIDEO] Limousine bọc thép của Tổng thống Putin gây ấn tượng mạnh
Hãng thông tấn RIA Novosti dẫn lời một vị khách tại buổi lễ cảm thán rằng chiếc xe mới của ông Putin “nhìn ngầu hơn xe ông Trump”. Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đi xe Cadillac biệt danh "Quái vật"
“Đây là bất ngờ lớn trong ngành ô tô (Nga) suốt 5 năm qua”, một phóng viên của đài Rossiya 24 hãnh diện cho biết, vì chiếc xe “do Nga sản xuất, lắp ráp từ linh kiện Nga, và tượng hình dưới bàn tay của các chuyên gia trong nước”.
Tuy nhiên, một số nguồn tin cho hay động cơ được chế tạo dựa trên sự giúp đỡ của các kỹ sư Porsche.
Theo TASS, dòng limousine này đã được phát triển từ năm 2013, với ngân sách 12,4 tỉ rúp (197 triệu USD).
Lúc chưa có xe mới, ông Putin dùng xe Mercedes Pullman trong 3 lần nhậm chức trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.