Hãng Citroen (Pháp) giới thiệu “công nghệ xe xanh” mới, động cơ hydrid, thay vì kết hợp xăng và điện, lại kết hợp xăng và... khí nén.
Hãng sản xuất ô tô của Pháp Citroen từ lâu đã là nhà tiên phong của nhiều công nghệ mới cho ngành công nghiệp xe hơi thế giới. Lần này, công nghệ “Hybrid Air” có thể sẽ là sự hấp dẫn mới nhất.
Thay vì dựa vào pin điện để bổ sung sức mạnh của động cơ xăng, Citroen C3 Hybrid Air sử dụng khí nén. Điều này giảm thiểu tác động môi trường liên quan tới pin điện, giúp xe nhẹ hơn, ít tốn kém, và không ảnh hưởng đến không gian cabin.
Theo hình ảnh được tiết lộ mới đây, chiếc Citroen C3 có kích thước nhỏ gọn tương đương chiếc Toyota Yaris. Hệ thống khí nén với 82 mã lực, hỗ trợ cho động cơ xăng bốn xi lanh dung tích 1.2, tiết kiệm nhiên liệu và lượng khí thải CO2 thấp.
|
Các thành phần chính của hệ thống Hybrid Air Citroen C3 vẫn là một động cơ xăng 1,2 lít, một bộ phận lưu trữ không khí nén, một máy bơm/ động cơ thủy lực và hộp số tự động.
Cơ bản, nó hoạt động gần như giống hệt với một hệ thống hybrid điển hình với việc khí nén làm thay công việc của pin điện.
Rất nhiều người thực sự đang chờ xem “công nghệ xe xanh” mới toanh này sẽ hoạt động như thế nào tại Geneva Motor Show 2013 vào ngày 5.3 tới đây.
Kim Lan
Ảnh: Green Car Report
>> Ford Fusion là “xe xanh” của năm
>> 5 "xe xanh" nổi bật tại triển lãm ôtô Paris
>> Ngắm hai mẫu xe điện của BMW
>> Siêu xe điện thời trang của Mercedes
Bình luận (0)