CJ đẩy mạnh đưa nông sản, thực phẩm Hàn Quốc vào Việt Nam

13/09/2016 20:42 GMT+7

Ngày 13.9, Tập đoàn CJ (Hàn Quốc) cho biết vừa đạt được thỏa thuận với Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) về việc SATRA sẽ độc quyền kinh doanh các mặt hàng nông sản, thực phẩm do các công ty con của CJ sản xuất và phân phối tại VN.

Cụ thể, CJ CheilJedang - công ty con chuyên về thực phẩm của tập đoàn CJ sẽ hợp tác với SATRA phát triển các sản phẩm thực phẩm mới dựa trên những sản phẩm có sẵn của cả hai bên. Hai công ty cũng sẽ hợp tác trong lĩnh vực sản xuất theo mô hình gia công cho các sản phẩm đồ uống của CJ CheilJedang tại VN.
CJ Freshway, công ty con chuyên về phân phối thực phẩm và dịch vụ thực phẩm thuộc tập đoàn CJ, cũng chính thức trở thành nhà cung ứng độc quyền của SATRA cho các sản phẩm trái cây đặc trưng của Hàn Quốc. CJ Freshway sẽ phối hợp với SATRA lên kế hoạch và tổ chức chuỗi cung ứng sản phẩm trái cây tươi, đồng thời cải thiện hệ thống kho lạnh để đảm bảo chất lượng sản phẩm ổn định trong quá trình cung ứng.
Bên cạnh đó, phía bên Hàn Quốc sẽ hỗ trợ SATRA nâng cấp trang thiết bị trong hệ thống bán lẻ, cũng như đẩy mạnh hoạt động marketing thông qua các lớp đào tạo kỹ năng, cũng như các chương trình khuyến mãi và giới thiệu sản phẩm mới. CJ muốn đẩy mạnh việc giới thiệu thử nghiệm các sản phẩm nhập khẩu đặc trưng từ Hàn Quốc và đa dạng hóa các sản phẩm Hàn Quốc sản xuất tại VN.
CJ là một tập đoàn đa ngành nghề của Hàn Quốc, được phát triển dựa trên giá trị cốt lõi là nông nghiệp và chế biến thực phẩm. Đầu năm nay, CJ tuyên bố sẽ đầu tư khoản 500 triệu USD vào nông nghiệp VN. Những động thái mới này của CJ cho thấy họ không chỉ đầu tư vào nông nghiệp mà cả bán lẻ - lĩnh vực được cho là rất tiềm năng ở VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.