Ngày 23.8, PV Thanh Niên trao đổi với ông Đỗ Anh Đào, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, sau vụ "lùm xùm" từ clip do một tài xế xe dịch vụ ghi lại và sau đó đăng tải trên mạng xã hội bày tỏ sự bức xúc vì bị nhân viên an ninh sân bay đến kiểm tra khi đang đón khách ở bãi đậu xe.
Theo ông Đào, tất cả xe dịch vụ đều được quyền đón trả khách trong sân bay, có vị trí rõ ràng, nhưng với điều kiện phải có hợp đồng vận chuyển với hành khách theo quy định của pháp luật. Việc này được áp dụng từ lâu, nhằm tạo môi trường kinh doanh dịch vụ lành mạnh, tránh nạn xe dù, chèo kéo, ép giá.
Trong gần 1 năm qua, Cảng hàng không quốc tế Phú Bài đã phối hợp cùng lực lượng chức năng xử phạt hơn 100 trường hợp xe dịch vụ vi phạm.
"Sân bay sẽ xử lý ban đầu, sau đó nếu sai phạm sẽ bàn giao cho lực lượng chức năng. Nếu không làm thì sẽ rất hỗn loạn, tạo môi trường không lành mạnh, ảnh hưởng đến bộ mặt của cảng", ông Đào nói.
Liên quan đến tài xế trong clip quay lại cảnh bị lực lượng an ninh sân bay kiểm tra và bày tỏ thái độ bức xúc, ông Đào cho rằng nam tài xế này đã từng vi phạm và bị xử lý ngày 27.7 vì vào sân bay bắt khách trái phép, không có hợp đồng. Tài xế trên cũng đã viết cam kết không tái phạm.
Ông Đào khẳng định, việc kiểm tra của nhân viên an ninh là đúng quy định, vì thời điểm trên xe đang dừng đỗ, nhân viên an ninh không dừng xe khi xe đang lưu thông.
"Tất cả các xe đều có quyền khai thác bình đẳng như nhau, theo đúng quy định của pháp luật. Chúng tôi không có quyền cấm, chỉ làm đúng theo quy định của pháp luật. Clip trên ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cảng", ông Đào nói thêm.
Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Phú Bài, thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp cùng lực lượng thanh tra giao thông và công an để xử lý các xe dịch vụ vi phạm. Là một sân bay đẹp nhất nước, ông Đào mong muốn việc phản hồi thông tin, giải đáp những tranh cãi từ mạng xã hội nhanh chóng sẽ tạo ra môi trường và góc nhìn thiện cảm cho du khách đi và đến Huế.
Sau sự việc, phía Cảng hàng không quốc tế Phú Bài cũng đã có công văn trình bày rõ ràng sự việc gửi đến Sở Du lịch, Sở TT-TT tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Trước đó, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 3 phút do một nam tài xế ghi lại, bày tỏ bức xúc khi bị nhân viên an ninh sân bay Phú Bài đến kiểm tra. Thời điểm trên, xe này đang dừng ở bãi đỗ xe, chờ đón một số khách nước ngoài để chở lên trung tâm TP.Huế.
Trong clip, tài xế cho rằng bản thân không phải chạy xe công nghệ và cũng không tranh giành khách ở khu vực sân bay, nên bị kiểm tra là không đúng. Trong khi đó, nhân viên an ninh yêu cầu tài xế này chứng minh hành khách vừa lên xe là khách của mình và yêu cầu đến văn phòng làm việc.
"Tôi không cần thông báo với anh vì tôi không phải ăn trộm ăn cướp… Tôi sai phạm chi mà mời tôi vô phòng? Tôi đậu đây, khách ra hỏi thì tôi đón", một đoạn trong clip ghi cảnh tài xế nói.
Sau khi đăng tải, clip đã nhận về nhiều bình luận trái chiều. Trong đó, trên nền tảng TikTok, đoạn clip này thu đã hút lượt xem cực "khủng" và nhiều bình luận tiêu cực về vụ việc.
Cùng ngày 23.8, PV Thanh Niên cũng đã liên hệ với chủ nhân tài khoản TikTok đăng tải đoạn clip trên và được người này cho biết bản thân không phải chính chủ trong câu chuyện. Người quay lại quá trình tranh cãi là một nam tài xế xe dịch vụ khác, tên Q.
PV đã ngỏ ý nhờ người này kết nối với tài xế Q. bằng số điện thoại để rõ hơn về sự việc, tuy nhiên chủ nhân tài khoản trên cho rằng số điện thoại của tài xế Q. hiện không liên lạc được.
Bình luận (0)