TNO

[CLIP] Ba Lan lần đầu vào tứ kết EURO, Bồ Đào Nha đi tiếp

26/06/2016 12:33 GMT+7

(iHay) Hạ Croatia trong hiệp phụ, Bồ Đào Nha đi tiếp; Bale lại ghi dấu ấn giúp Xứ Wales vượt qua Bắc Ireland; Ba Lanlần đầu tiên lọt vào tứ kết EURO.

(iHay) Ở ba trận đấu tối 25.6 và rạng sáng 26.6 ở vòng 1/16 EURO 2016, Croatia thua trong hiệp phụ, Bồ Đào Nha đi tiếp; Bale ghi dấu ấn giúp Xứ Wales vượt qua Bắc Ireland; Ba Lan lần đầu tiên lọt vào tứ kết EURO.

Ba Lan VS Thụy Sĩ
Ba Lan đã giành vé đi tiếp sau loạt sút luân lưu cân não trước Thụy Sĩ. Suốt 120 phút kịch tính trước đó, hai đội cầm hoa nhau 1-1.

Bàn mở tỉ số được ghi do công của Jakub Blaszczykowski ở phút 39. Kamil Grosicki với sự cơ động tuyệt vời bên cánh trái kèm chút may mắn đã qua mặt cả 3 hậu vệ Thụy Sĩ trước khi chuyền rất tinh tế cho Jakub Blaszczykowski. Cầu thủ này thực hiện pha xỏ kim trong tư thế trống trãi, khiến thủ môn Yann Sommer của Thụy Sĩ bó tay.
Đến phút 82, Thụy Sĩ gỡ hòa với siêu phẩm "lật bàn đèn" tuyệt diệu của Shaqiri. Người ta sẽ nhớ hoài bàn thắng này của cầu thủ có chiều cao khiêm tốn nhưng thi đấu chắc chắn.
Hai đội bước vào thi đấu luân lưu sau 120 phút tỉ số 1-1 được giữ nguyên, và Ba Lan đã giành chiến thắng 5-4 để đi tiếp vào tứ kết. Đây là lần đầu tiên đội bóng này vào tứ kết EURO.
Xứ Wales VS Bắc Ireland: 1-0
Trận Bắc Ireland và xứ Wales diễn ra giằng co do hai đội đã quá hiểu lối chơi của nhau. Nhưng ngôi sao Gareth Bale là người làm nên sự khác biệt. Phút 75, Gareth Bale căng ngang khó chịu khiến hậu vệ Gareth McAuley đá phản lưới nhà, giúp Xứ Wales giành chiến thắng 1-0 trước Bắc Ireland để giành quyền vào tứ kết EURO 2016.
Bồ Đào Nha VS Croatia: 1-0
Ở trận Bồ Đào Nha đấu Croatia, tỉ số đã đến trong những phút thi đấu cuối cùng của hiệp phụ thứ hai. Ronaldo ghi dấu ấn bằng cú sút cận thành từ đường chọc khe thông minh của đồng đội, nhưng thủ môn Subasic đã phản xạ tuyệt vời đẩy được bóng văng ra. May cho Bồ Đào Nha là Quaresma lao vào ngay hướng quả bóng và anh lập tức đánh đầu đưa bóng vào lưới trống ghi bàn thắng duy nhất. Bồ Đào Nha đi tiếp vào tứ kết EURO 2016 trước nỗi buồn khó vơi của đội chơi hay hơn ở trận này là Croatia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.