TNO

Clip 'mây mưa' trong phòng thay đồ: Cảnh sát nghi sao khiêu dâm được thuê

19/07/2015 21:00 GMT+7

(iHay) Cảnh sát đã bắt giữ 5 nghi phạm trong vụ rò rỉ clip sex khiến dư luận Trung Quốc xôn xao.

(iHay) Cảnh sát đã bắt giữ 5 nghi phạm trong vụ rò rỉ clip sex ghi lại tại cửa hàng thời trang Uniqlo ở Bắc Kinh đầu tuần này khiến dư luận Trung Quốc xôn xao.

Clip 'mây mưa' trong phòng thay đồ: Cảnh sát nghi sao khiêu dâm được thuê - ảnh 1Một xe cảnh sát đậu ở phía trước cửa hàng Uniqlo ở khu vực Sanlitun sau khi đoạn clip sex lan như virus trên mạng - Ảnh: AFP
BBC ngày 19.7 dẫn lời truyền thông Trung Quốc cho biết cảnh sát nước này đã bắt giữ năm người vì vi phạm các giá trị truyền thống của đất nước Á Đông. Đoạn clip sau khi được tung lên Wechat đã thu hút hàng triệu lượt xem, kéo théo cơn bão bình luận trên mạng xã hội. Hai nhân vật chính trong clip sex nằm trong nhóm năm người được đưa vào trại giam.
"Cả hai đã phạm sai lầm. Dù phòng thay đồ là nơi riêng tư nhưng vẫn được xem là chỗ công cộng. Hành vi này không phù hợp và thậm chí có thể vi phạm các quy định quản lý an ninh công cộng", một luật sư Bắc Kinh nói trên CCTV.
Trong một tuyên bố cách đây vài ngày, hãng thời trang xuất xứ Nhật Bản khẳng định họ không liên quan đến hành động quá khích của cặp khách hàng trong phòng thử đồ ở cửa hàng chi nhánh Bắc Kinh, cam kết các camera cũng không được lắp tại khu vực này, đồng thời yêu cầu công chúng trả phòng thay đồ của hãng lại đúng mục đích sử dụng.
Clip 'mây mưa' trong phòng thay đồ: Cảnh sát nghi sao khiêu dâm được thuê - ảnh 2Người dân Bắc Kinh đang nở rộ trào lưu chụp ảnh 'tự sướng' tại khu vực này - Ảnh: AFP
Clip 'mây mưa' trong phòng thay đồ: Cảnh sát nghi sao khiêu dâm được thuê - ảnh 3Cô gái trong clip được cho là sao khiêu dâm vì diễn xuất 'chuyên nghiệp" - Ảnh chụp màn hình
Cảnh sát Bắc Kinh không giấu nghi ngờ " trường hợp này có thể là một diễn viên đóng thế công khai". "Lời đồn cho rằng kiểu tiếp thị này ngày càng phổ biến", trích một bài xã luận trên Global Times trong bối cảnh internet đang trở thành một thị trường tự do.
"Cuộc điều tra của cảnh sát đang chia làm hai hướng: những người ‘sản xuất’ đoạn clip không lành mạnh này và đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp", trích thông tin phát trên CCTV.
China Daily cho biết Uniqlo có thể bị phạt từ 200.000 đến một triệu nhân dân tệ (600 triệu - 3 tỉ đồng) và xem xét rút giấy phép kinh doanh nếu đoạn clip được phát hiện là một chiêu PR.
Uniqlo từ chối trả lời các nghi vấn vào thời điểm này.
Nguyễn Thủy
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.