Clip sinh viên xa nhà lấy nước mắt của những người đồng cảm

12/12/2018 12:09 GMT+7

Một clip ghi lại cảnh sinh viên tâm sự khi xa nhà, sau đó hạnh phúc khi được tặng vé xe về tết rất cảm động đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

 
 
Ai nhà xa, nhớ nhà từng khóc như vậy? 
Nguồn video: Trường ĐH Lạc Hồng

Những ngày gần đây, nhiều trang mạng xã hội đều đồng loạt đăng một video clip được thực hiện tại Trường ĐH Lạc Hồng. Nội dung clip khá đơn giản nhưng lay động được nhiều người, nhất là những sinh viên ở quê, sống xa nhà, luôn trong cảnh ngộ tương tự.

Những người thực hiện clip hỏi sinh viên một số câu hỏi đơn giản: “Là sinh viên bạn cảm thấy khó khăn lớn nhất là gì?”, “Là sinh viên, mỗi dịp tết đến bạn mong muốn điều gì?”, “Ở nhà và đi học ĐH khác nhau như thế nào?”, Nhưng những câu trả lời của các sinh viên này đầy cảm xúc.

Một sinh viên tâm sự: “Gần tết các bạn về mình cũng mong lắm, đợi tới ngày mình được về. Thường trường cho về sớm nhưng mình phải ở lại làm để kiếm thêm một ít trang trải.”.Một sinh viên khác chia sẻ: “Vì tết mọi người về đông nên vé tàu hết sớm. Có năm tụi em phải xếp hang từ 6 giờ sáng – 12 giờ trưa mới mua được”. Một sinh viên nghẹn ngào: “Mặc dù chỉ mới xa nhà có 2 tháng thôi nhưng nhớ lắm rồi!!!”.

Cảm xúc dâng cao khi các sinh viên gọi điện thoại về cho bố mẹ. Một sinh viên bật khóc ngay khi nghe giọng cha già kể chuyện đang làm việc cực nhọc, kiếm tiền cho con đi học, dặn dò con cẩn thận, giữ sức khỏe…

Clip đang được chia sẻ mạnh mẽ trên mạng xã hội. Trên trang “Thanh xuân: Tuổi trẻ nồng nhiệt – Thời gian phai mờ”, clip có gần 300 lượt bình luận vì đồng cảm.

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng, cho biết ngày tết đến gần, chứng kiến cảnh bố mẹ phải chịu nhiều áp lực tiền nong, nhiều sinh viên bày tỏ lo lắng trước chi phí tàu xe về quê mừng xuân với gia đình. Những tháng cận tết, sinh viên thường bảo nhau đặt trước vé tàu xe để tránh tình trạng sát giờ mua vé sẽ bị đội giá gần gấp đôi giá thật. Bên cạnh đó cũng có những hoàn cảnh éo le hơn sinh viên muốn mua vé trước cũng đành phải bất lực vì chưa có tiền. Thương bố mẹ đã vất vả, cố gắng trang trải nhiều khoản chi phí để mình có thể đi học nơi đất khách quê người, nay lại nặng gánh các khoản tiền vun vén cho dịp ết. Hầu hết sinh viên đều tranh thủ tận dụng những ngày nghỉ gần tết để đi làm, xoay sở tiền để mua vé xe về Tết và tấm quà cho bố mẹ và các em nhỏ.

Vì vậy, lãnh đạo trường quyết định tổ chức sự kiện "Chuyến xe về Tết" tài trợ một vé xe về tết cho tất cả các sinh viên có nhà cách trường từ 100 km trở lên trong dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019. Ngoài ra, sinh viên còn được lãnh đạo nhà trường đích thân trao tặng một phần quà tết. Ngày về tết sẽ chia làm 2 đợt, thùy theo ngày kết thúc học kỳ. Sáng 9.12, Trường cũng đã phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức buổi gala trao quà cho hơn 400 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại, tạo điều kiện cho sinh viên về quê đón tết cùng gia đình. Tổng trị giá quà tặng lên tới 500 triệu đồng.

Dịp Tết Kỷ Hợi năm nay, Báo Thanh Niên và Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM cùng Công ty Acecook Việt Nam cũng sẽ tổ chức chương trình Chuyến xe Tết sum vầy nhằm hỗ trợ 2.500 vé xe miễn phí đưa sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ TP.HCM về quê ăn tết. Những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn có thể đăng ký nhận vé tại Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM (33 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Bến Nghé, quận 1) hoặc qua website www.tetsumvay.thanhnien.vn. Thời gian đăng ký vé từ nay đến hết ngày 31.12.2018. Dự kiến các Chuyến xe Tết sum vầy sẽ khởi hành vào ngày 26.1.2019 (nhằm ngày 21.12 âm lịch).

 

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.