Clip người đi xe máy té lộn đầu khi ô tô rẽ trái

16/05/2016 14:29 GMT+7

Theo hình ảnh ghi lại được từ camera quan sát lắp tại nhà dân, chiếc xe máy chạy với tốc độ khá nhanh trong khu dân cư đã không kịp phanh khi thấy ô tô đi cùng chiều phía trước rẽ trái vào cây xăng.

Hôm nay 16.5, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh va chạm giữa một xe máy và ô tô, thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Theo hình ảnh ghi lại được từ camera quan sát lắp tại nhà dân, chiếc xe máy chạy với tốc độ khá nhanh trong khu dân cư đã không kịp phanh khi thấy ô tô đi cùng chiều phía trước rẽ trái vào cây xăng. Hậu quả, người đi trên xe máy bị hất văng xuống đường và đâm vào ô tô.


[CLIP] Thanh niên té lộn đầu vì phanh gấp khi gặp ô tô rẽ trái do D.T cung cấp

Theo anh D.T, chủ clip trên, vụ va chạm xảy ra lúc hơn 2 giờ chiều 15.5 tại thị tứ Bảo Sơn, xã Bảo Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Anh kể thêm: “Người lái ô tô đã xi nhan trước khi rẽ trái nhưng vẫn xảy ra va chạm vì xe máy chạy sau với tốc độ quá nhanh, bị động khi xử lý tình huống. Rất may, tai nạn trên chỉ khiến người đi xe máy bị thương nhẹ. Những người có mặt ở hiện trường cùng tài xế ô tô nhanh chóng đưa người bị thương đến bệnh viện địa phương kiểm tra”.

“Sáng nay, cảnh sát giao thông khu vực cũng đã liên hệ với tôi để xin clip phục vụ quá trình điều tra. Qua clip, tôi muốn mọi người rút kinh nghiệm cho mình: dù đang lưu thông trên đường vắng cũng phải chạy đúng tốc độ quy định. Dù bạn đang điều khiển xe máy hay ô tô, thì cũng cần quan sát kỹ lưỡng trước khi có ý định rẽ ngang, đừng quá ỷ lại vào xi nhan”, anh D.T nói thêm.

Người thanh niên quằn quại ôm đầu sau va chạm - Ảnh: chụp từ clip

Sau khi clip đăng tải đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem cùng khá nhiều bình luận. Có nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xoay quanh vụ việc trên.

Có quan điểm cho rằng lỗi hoàn toàn thuộc về người đi xe máy vì đầu không đội nón bảo hiểm trong khi chạy quá tốc độ, tự mình đâm vào ô tô đang rẽ sang đường.

Bênh cạnh đó, không ít lập luận cho rằng: cả hai phương tiện tham gia giao thông trong clip trên đều mắc lỗi vì ô tô đã xi nhan và rẽ quá nhanh, chưa tuân thủ đúng quy tắc rẽ trái khi lưu thông, về phía xe máy việc chạy quá tốc độ, không xử lý được tình huống là rất nguy hiểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.