Clip và poster quảng cáo bia của Công Phượng tiếp tục được phát hành

11/02/2015 19:24 GMT+7

(TNO) Sau khi có buổi gặp mặt vào chiều 11.2, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), công ty Dentsu (Nhật Bản) và Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), đã thống nhất đi đến quyết định, clip và poster quảng cáo bia của tiền đạo Công Phượng sẽ tiếp tục được phát hành.

(TNO) Sau khi có buổi gặp mặt vào chiều 11.2, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), công ty Dentsu (Nhật Bản) và Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), đã thống nhất đi đến quyết định, clip và poster quảng cáo bia của tiền đạo Công Phượng sẽ tiếp tục được phát hành.

>> Tranh cãi vụ Công Phượng quảng cáo bia
>> Công Phượng có tên ở tuyển U.23 Việt Nam dự vòng loại châu Á
>> Công Phượng phải thể hiện trình độ trước HLV Miura
>> Công Phượng hãy cứ tha hồ đá đẹp...
>> Công Phượng không phải là một ngôi sao
>> Lứa Công Phượng và những kỷ lục tại V-League 2015

 
VFF "tuýt còi" clip quảng cáo vì cho rằng Công Phượng đã vi phạm thương quyền do VFF đang nắm giữ ở đội tuyển - Ảnh cắt từ clip

Như thông tin Thanh Niên Online đã đưa hôm qua, việc clip quảng cáo bia của Công Phượng xuất hiện ở những ngày trước Tết Nguyên đán 2015 đã gây xôn xao dư luận. Đặc biệt hơn, VFF cũng đã lên tiếng cho rằng Công Phượng đã sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia khi chưa được phép.

Tuy nhiên, hôm nay, sau khi có buổi gặp mặt giữa các bên gồm đại diện VFF, công ty Dentsu (Nhật Bản) và Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), đã đi đến thống nhất clip và poster quảng cáo bia của tiền đạo Công Phượng sẽ được giữ nguyên và tiếp tục được sử dụng, sau khi Dentsu và công ty bia nói trên đạt được thỏa thuận về mặt quyền lợi.


CLIP CÔNG PHƯỢNG ĐÓNG QUẢNG CÁO

Trao đổi cùng báo chí, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết, sau khi ký hợp đồng ủy quyền khai thác hình ảnh các đội tuyển quốc gia cho Dentsu, VFF sẽ không can thiệp vào thỏa thuận giữa Dentsu và công ty bia dùng hình ảnh Công Phượng để quảng cáo. "Đó là thỏa thuận riêng giữa 2 bên", ông Dũng nói. 

Trên thực tế, có thể hiểu rằng VFF chỉ đóng vai trò trung gian hòa giải trong vụ tranh chấp thương quyền liên quan đến hình ảnh đội tuyển quốc gia. Lý do nằm ở chỗ, bản quyền hình ảnh của các đội tuyển quốc gia thuộc về Dentsu, còn công ty bia sử dụng hình ảnh của Công Phượng trong màu áo U.19 Việt Nam thì không thông báo trước cho chủ sở hữu.

Bên cạnh đó, ông Dũng cũng nhắc nhở Công Phượng và CLB HAGL rút kinh nghiệm và cẩn thận khi thực hiện những hợp đồng tương tự. Theo ông Dũng, vụ việc của Công Phượng cũng là bài học cho các cầu thủ, CLB trong việc sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia mình để tham gia đóng quảng cáo.

Trước đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cũng đưa ra quan điểm của VFF: “Có thể do Công Phượng còn trẻ nên không ý thức được hết về vấn đề. Tất nhiên, em cần phải rút kinh nghiệm để không mắc phải sai sót tương tự. Tuy vậy, quan điểm của VFF là tìm hướng giải quyết phù hợp đảm bảo lợi ích của các bên không bị tổn hại”.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.