Hiện tại, trong lĩnh vực công nghệ, CMC đã đi sâu nghiên cứu các công nghệ mới, hình thành được một hệ sinh thái hơn 20 công nghệ lõi giúp hỗ trợ hiệu quả cho quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp trên toàn cầu. Điểm nổi bật trong các sản phẩm, dịch vụ của CMC là việc ứng dụng các công nghệ AI để tăng tính hiệu quả, sáng tạo, đảm bảo chất lượng mà vẫn tiết kiệm thời gian và chi phí trong dài hạn.
Một số sản phẩm tiêu biểu có thể kể đến: CIVAMS (Giải pháp phân tích và quản lý hình ảnh thông minh), C-VOICE (Giải pháp nhận dạng và chuyển đổi qua lại giữa văn bản và giọng nói), C-OCR (Giải pháp chuyển đổi nhận dạng chữ từ giấy tờ dạng ảnh), C-Meet (Họp không giấy và tổ chức sự kiện), C-CHATBOT (Giải pháp cung cấp trợ lý ảo đa ngôn ngữ)…
Đặc biệt, trong năm 2023, Giải pháp nhận diện khuôn mặt CIVAMS của CMC ATI đã được Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ quốc gia Mỹ (NIST) ghi nhận lọt vào top 12 thế giới và đứng top 1 Việt Nam về công nghệ nhận diện khuôn mặt Face Recognition Technology Evaluation (FRTE) 1:1 Verification; sản phẩm C-OCR cũng thuộc nhóm đoạt giải cao nhất trong cuộc thi AI Challenge do TP.HCM tổ chức năm 2022.
Trong hành trình phía trước, CMC hướng đến mục tiêu doanh thu tỉ USD với trọng tâm đẩy mạnh các mảng dịch vụ CNTT cho thị trường nước ngoài, tiếp tục đưa Việt Nam trở thành trung tâm công nghệ mới của thế giới. Trong đó, chuyển đổi số và AI được CMC xem là những hướng đi trọng tâm trong thời gian tới.
Chủ tịch HĐQT/Chủ tịch Điều hành Tập đoàn CMC Nguyễn Trung Chính nhận định: “Trong chiến lược cạnh tranh thị trường quốc tế, CMC xây dựng năng lực bằng cách tạo ra giá trị dịch vụ về mặt công nghệ mà mình có thể cung cấp được cho khách hàng. Chúng tôi không muốn sử dụng từ “bán” mà chúng tôi muốn là đơn vị cung cấp dịch vụ và sản phẩm công nghệ chất lượng cao mà CMC sở hữu tới các khách hàng trong và ngoài nước”.
Những năm gần đây, CMC duy trì được tốc độ tăng trưởng bình quân 20%. Để tiếp tục một bước tiến lớn mang tính bứt phá, CMC xác định chiến lược chinh phục thị trường quốc tế sẽ là yếu tố tiên quyết để phát triển trong thời đại công nghệ 4.0. Công nghệ số xanh và Kinh tế xanh sẽ là 2 yếu tố chính, là nguồn gốc căn bản tác động tới chất lượng cuộc sống của con người. CMC sẽ kiên định với công cuộc chuyển đổi mang tính thế kỷ này, không chỉ trong nước mà là cả trên thế giới.
Ngoài ra, kế thừa thế mạnh về năng lực công nghệ và thành công của thị trường trong nước, CMC Global - Khối Kinh doanh quốc tế của Tập đoàn CMC - đã tạo nên nhiều đột phá ấn tượng và là niềm tự hào của Việt Nam trên bản đồ công nghệ quốc tế. Với gần 3.000 nhân sự chất lượng cao, CMC Global luôn tận dụng nguồn lực để xây dựng một doanh nghiệp sử dụng công nghệ tiên tiến hiệu quả, giải quyết nhiều bài toán bằng các công nghệ khác nhau như Điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, phân tích dữ liệu, IoT và RPA…
Cũng trong năm nay, CMC tiếp tục đặt mục tiêu mở rộng phạm vi hoạt động tại châu Âu và Mỹ để từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành công ty doanh thu tỉ USD với quy mô trên 10.000 nhân sự toàn cầu vào năm 2028.
Bình luận (0)