'Cò' bảo kê xây nhà trái phép bị bắt vì tội đưa hối lộ

20/07/2016 15:26 GMT+7

Ngày 20.7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã tạm giữ hình sự Hoàng Thị Hiệu (35 tuổi, quê Thanh Hóa) để điều tra làm rõ về hành vi đưa hối lộ.

Trước đó, tối 19.7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã đọc lệnh khám xét của nhà Hiệu trên đường 30 Tháng 4, P.12.
Tại đây, Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến việc Hiệu bảo kê cho các nhà xây dựng trái phép trên địa bàn TP.Vũng Tàu.
Công an kiểm tra các tài liệu liên quan đế vụ án tại nhà "cò" Hiệu Ảnh: Nguyễn Long

Một cán bộ Công an TP.Vũng Tàu cho biết đã thu giữ hàng chục giấy nhận tiền mà Hiệu đứng ra để lo cho người dân xây dựng nhà trái phép mà không bị cưỡng chế.

Trong đó, có nhiều giấy nhận tiền bảo kê có chữ ký của chủ nhà và các thầu xây dựng. Nhiều giấy nhận tiện được Hiệu in sẵn, gặp chủ nhà hay thầu xây dựng đưa tiền thì Hiệu sẽ điền thông tin rồi ký tên.

Nội dung giấy nhận tiền yêu cầu chủ nhà hoặc thầu thi công trong quá trình xây dựng nhà trái phép phải “hợp tác” với “các anh ở phường và thành phố”.

Giấy nhận tiền của Hiệu để bảo kê xây nhà trái phép Ảnh: Nguyễn Long
“Hai bên phải hỗ trợ cho nhau 24/24 không được ỷ lại là mình bỏ tiền ra muốn làm gì thì làm. Nếu ở phường hay thành phố đột xuất xuống kiểm tra (chủ nhà hoặc thầu xây dựng - PV) phải gọi điện thoại cho tôi ngay. Khi các anh xuống không được nói là bỏ tiền ra đã chung chi, vì chuyện này rất tế nhị”, đây là một trong những nội dung mà giấy nhận tiền bảo kê xây nhà trái phép của Hiệu viết sẵn.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, Hiệu là một “cò” bảo kê xây dựng nhà trái phép trên địa bàn TP.Vũng Tàu từ nhiều năm nay. Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu tiếp tục điều tra mở rộng.

tin liên quan

'Cò' bảo kê xây nhà trái phép
Xuất hiện nhiều 'cò' khoe có mối quan hệ với 'các lãnh đạo' nhận tiền của người dân để bảo kê xây nhà trái phép mà không bị cưỡng chế.

Trước đó, ngày 16.7,  Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Lương (36 tuổi, quê An Giang) để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Như Thanh Niên thông tin, Lương là nhà thầu thi công, vừa là “cò” bảo kê xây nhà trái phép trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Trong tháng 7, Lương nhận tiền của gia đình ông T. (ngụ P.11) để bảo kê xây nhà trái phép không bị cưỡng chế nhưng vẫn bị UBND P.11 cưỡng chế nên chủ nhà tố cáo Lương tới công an.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.