Cô bé bị ung thư máu hiếm gặp, chỉ còn sống 2 tháng, tìm người hiến tủy

17/05/2018 12:11 GMT+7

Kaiya Patel (5 tuổi, ở Northwood, London, Anh) bị một loại ung thư máu hiếm gặp, đang phải chạy đua với thời gian để tìm kiếm một người tự nguyện hiến tặng tủy để bé có thể có thêm một cơ hội sống tiếp.

Theo Daily Mail ngày 16.5, cô bé chỉ còn hai tháng nữa để tìm ra người nào có tủy sống phù hợp và sẵn sàng hiến tặng cho bé. Tuy nhiên, đây là một việc làm không dễ vì theo các bác sĩ, cơ thể của bé có một vài đặc tính riêng nên có rất ít cơ hội tìm thấy được tủy thích hợp.
Không có một thành viên nào trong gia đình bé có tủy phù hợp cả, ba mẹ của bé Kaiya cho biết. Gia đình của bé rất đau khổ sau khi phát hiện ra bé bị ung thư máu.
Họ luôn thấy hai chân của con gái luôn có vết thâm tím mà không biết lí do tại sao. Họ liền gọi cho một người bạn làm bác sĩ để hỏi tại sao con gái họ luôn bị như vậy. Người bạn bác sĩ này yêu cầu họ đưa nhanh con gái đến Bệnh viện Great Ormond Street để xét nghiệm. Kết quả cho thấy bé bị một dạng rất hiếm của ung thư máu gọi là ung thư máu cấp tính nguyên bào.
Sau khi có kết quả chẩn đoán, bé Kaiya đã được đưa vào điều trị hóa trị tại bệnh viện trên.
Theo bác sĩ, bé Kaiya cần phải có một ca phẫu thuật ghép tủy để giúp em có thể sống tiếp. Từ khi được chẩn đoán bệnh vào tháng 3.2018, gia đình bé Kaiya vẫn chưa thể kiếm được người nào có tủy phù hợp với em.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.