Cô bé mắc hội chứng luôn 'thân thiện' với mọi người

06/05/2015 15:34 GMT+7

(TNO) Cô bé Lauren Taylor mắc hội chứng Williams, gần giống như Down, khiến cô luôn thân thiện và tươi cười quá mức với mọi người xung quanh. Đây cũng là một biểu hiện phổ biến của người mắc hội chứng này.

(TNO) Cô bé Lauren Taylor mắc hội chứng Williams, gần giống như Down, khiến cô luôn thân thiện và tươi cười quá mức với mọi người xung quanh. Đây cũng là một biểu hiện phổ biến của người mắc hội chứng Williams.


Bé Lauren Taylor mắc hội chứng Williams khiến em luôn thân thiện với mọi người - Ảnh chụp màn hình The Mirror
 
Bé Lauren Taylor, 3 tuổi, sống ở Barnsley (Anh) mắc hội chứng rối loạn bẩm sinh Williams khiến cô bé luôn tỏ ra thân thiện quá mức với người xung quanh. Lauren rất thích nói “hello” và tươi cười với tất cả mọi người, theo The Mirror ngày 5.5.
Mẹ của Lauren, cô Katherine, cho biết mỗi lần đi siêu thị, cô phải dành hàng giờ để con gái vẫn tay chào những người xung quanh.
“Con bé chỉ có thể nói bập bẹ vài từ và luôn nói “hello”. Lauren không hề e sợ, rụt rè trước người lạ. Mọi người thường chào lại cô bé và khen Lauren như búp bê dễ mến” - bà mẹ nói.
Tuy nhiên, hội chứng này cũng gây nên những tác động tiêu cực, cũng như thể trạng của cô bé nhỏ hơn các bạn cùng lứa và sức khỏe cũng kém hơn.
Gần đây, Lauren còn bắt đầu học hát khiến gia đình rất vui mừng. Nhưng cô bé sẽ cảm thấy khó chịu và căng thẳng khi nghe những tiếng ồn bất ngờ như tiếng còi xe, tiếng hắt hơi.

Bé Lauren Taylor và mẹ - Ảnh chụp màn hình The Mirror
Có khoảng 20.000 trẻ em ở Anh bị mắc hội chứng Williams. Các bệnh nhi thường phải đối mặt với những vấn đề như bệnh tim mạch, chậm lớn, nói chậm, di chuyển kém, nhạy cảm về mùi vị và đặc biệt là “cực kỳ thân thiện” như trường hợp của Lauren.
Theo tài liệu của tổ chức Williams Syndrome Association (Mỹ), hội chứng Williams là tình trạng di truyền, xuất hiện ngay khi sinh. Không giống như những rối loạn tâm thần khác, trẻ mắc hội chứng Williams lại rất dễ hòa nhập với xã hội, thân thiện và đáng yêu, trẻ cũng rất có khiếu về âm nhạc. Tuy nhiên, trẻ em mắc hội chứng Williams thường có vấn đề về tim mạch, đòi hỏi chăm sóc y tế tốn kém.
Ngoài ra, những người mắc hội chứng Williams trưởng thành, khi vượt ra ngoài các hoạt động của trường học và gia đình, nếu bị cô lập sẽ dễ bị trầm cảm. Họ rất cần kết nối với người khác, tuy nhiên họ xử lý các tín hiệu xã hội không chính xác nên rất khó để duy trì mối quan hệ lâu dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.