'Cô bé triệu view' Bào Ngư kết hợp nhạc sĩ người Ireland trong ca khúc 'Rip Corona'

31/05/2020 07:19 GMT+7

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi năm nay, nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh đã gửi đến khán giả nhí ca khúc Rip Corona , với sự thể hiện của bé Bào Ngư và nhạc sĩ người Ireland Paul Micheal Coleman.

Nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh chia sẻ ca khúc Rip corona được viết vào khoảng cuối tháng 3.2020. Thời điểm này dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Trong thời gian ở nhà, nam nhạc sĩ đã sáng tác ca khúc này và hoàn thành chỉ trong vòng 1 giờ. Nhạc sĩ 8X tâm sự, anh muốn nó sẽ trở thành một bản nhạc dễ nghe, dễ thuộc để ai cũng có thể nghe và hát được. Đồng thời, đây sẽ là một món quà tinh thần gửi đến khán giả, đặc biệt là các em thiếu nhi trong khoảng thời gian buồn chán, phải ở nhà vì dịch Covid-19. 
Khi thể hiện ca khúc của mình với ê-kíp, nhạc sĩ được mọi người ủng hộ để thực hiện MV. Ca khúc mang ý nghĩa đề cao ý thức cảnh giác, giữ vệ sinh để hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Rip Corona gây ấn tượng với giai điệu vui tươi, ca từ đơn giản dành cho mọi lứa tuổi và truyền đi thông điệp tích cực: "Corana, tránh xa ta ra, né xa ta ra... Nước muối súc miệng, rửa sạch chân tay. Ngươi giỏi cứ bay ta sài mặt nạ. Ta có gen lạ con Rồng cháu Tiên". 

Nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh và bé Bào Ngư từng thể hiện ca khúc này và đăng tải trên YouTube

Ảnh: Chụp màn hình

Điều đặc biệt là MV này có sự kết hợp của "ca sĩ nhí triệu view" Bào Ngư và nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc người Ireland là Paul Micheal Coleman. Ông là nghệ sĩ đã đến Việt Nam được 7 năm, sống và làm việc tại một số nơi như TP.HCM, Đà Lạt, Đắk Nông. Paul Micheal Coleman là người có tình cảm đặc biệt với đất nước Việt Nam. Ông từng tham gia giảng dạy, hỗ trợ các dự án âm nhạc, trình diễn với vai trò cố vấn cũng như xây dựng ý tưởng.
Được biết, MV Rip Corona có sự tham gia của diễn viên Lê Bê La, ca sĩ Đoàn Tuấn, Lý Huỳnh, nghệ sĩ cải lương Bửu Hùng, Lâm Phương, Nguyễn Diễm. Với sự thể hiện của bé Bào Ngư và Paul Micheal Coleman, ca khúc này không chỉ là món quà ý nghĩa dành cho các bé nhân dịp lễ Quốc tế thiếu nhi 1.6 mà còn mang thông điệp hợp tác quốc tế. Nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh gửi gắm mong muốn được làm bạn với mọi người trên khắp thế giới. Qua hình ảnh hai người nghệ sĩ của hai thế hệ, hai nền văn hóa Á- Âu, họ đã cùng nhau hát một ca khúc mang tinh thần tích cực, cổ vũ cho những cố gắng của người dân, bác sĩ trong và ngoài nước chiến đấu với dịch bệnh.

Nhạc sĩ Nguyễn Hoài Anh và Paul Michael Coleman

Ảnh: NVCC

Nguyễn Hoài Anh là nhạc sĩ thế hệ 8X với rất nhiều ca khúc hit từ những năm đầu thập niên 2000, với hiện tượng Thà rằng như thế do ca sĩ Ưng Hoàng Phúc trình bày đạt kỷ lục đĩa CD được bán ra cao nhất 15.000 bản thời bấy giờ. Anh là tác giả của nhiều bài hát nổi tiếng như Người ta nói, Tôi đi tìm tôi, Thà một lần đau, Người thứ ba, Khúc hát cha yêu, Yêu trọn con tim, Lời hứa cho tình yêu, Lời nào cho anh lời nào cho em…
Bé Bào Ngư tên thật là Nguyễn Mỹ Tịnh năm nay 11 tuổi, là con gái lớn của nhạc sĩ Yên Lam. Bé Bào Ngư là một hiện tượng mạng với hàng loạt các clip, MV cover với phong cách đáng yêu như: Bống bống bang bang, Nhong nhong nhong, Cô Ba Sài Gòn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.