Cô bé Việt Nam vẽ tranh chống Covid-19 lên báo quốc tế

Huệ Bình
Huệ Bình
13/06/2020 13:05 GMT+7

Hãng tin Reuters ngày 12.6 đăng bài viết về một học sinh 10 tuổi ở Việt Nam vẽ tranh thể hiện sự lạc quan trong công tác chống dịch Covid-19 trên thế giới .

Nhân vật chính trong bài viết là Nguyễn Đới Chung Anh, sinh sống cùng gia đình tại Hà Nội. Trong thời gian phải nghỉ học ở nhà do trường tạm thời đóng cửa để thực hiện giãn cách xã hội, Chung Anh tận dụng tối đa thời gian này vẽ tranh, thể hiện sự hỗn loạn lẫn sự kiên cường trong trận chiến chống đại dịch Covid-19 trên thế giới.
Tác phẩm của Chung Anh cho thấy tình hình dịch bệnh đã diễn ra trên toàn cầu như thế nào, miêu tả các địa danh chịu tác động của Covid-19 như tháp Eiffel (Pháp), tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), tháp đồng hồ Big Ben (Anh) và tháp nghiêng Pisa (Ý) khi dịch bệnh lan rộng khắp châu Âu, Mỹ và nhiều quốc gia khác.

Dùng cọ “đuổi” Covid-19

Những bức tranh của cô bé cũng nhằm nêu bật thành công của Việt Nam trong công tác ngăn chặn dịch Covid-19 trước các ca lây nhiễm tới từ nước ngoài. Đó là bức tranh về một chiếc máy bay chở khách bị virus SARS-CoV-2 tấn công đang trong vòng tay của hai chiến sĩ. Một bức tranh khác vẽ cảnh các nhân viên y tế phun thuốc khử trùng máy bay.
Chung Anh cũng vẽ chính mình trong một bức tranh về sự an toàn của cô bé để thể hiện lòng biết ơn đối với những người trong tuyến đầu chống dịch xuất hiện trong hầu hết 11 bức vẽ, chống lại virus SARS-CoV-2 bằng khiên hoặc làm nổ nó bằng chất khử trùng. Theo Reuters, Việt Nam ghi nhận 333 trường hợp nhiễm Covid-19 và không có trường hợp tử vong.

Chung Anh cặm cụi vẽ những bức tranh về Covid-19 trong thời gian được nghỉ học

Ảnh: Reuters


Chung Anh chia sẻ với Reuters: “Cháu vẽ những bức tranh này với hy vọng mọi người có thể giữ tinh thần cảnh giác cao độ trong hoạt động ngăn chặn dịch Covid-19. Cô gái trong bức tranh chính là cháu, ở đó cháu đang vẽ và những điều này là trí tưởng tượng của cháu”. Một số bức tranh khác nữa vẽ tàu du lịch Diamond Princess có hàng trăm hành khách bị nhiễm bệnh cách ly ngoài khơi Yokohama (Nhật Bản) và bác sĩ Lý Văn Lượng (một trong những người đầu tiên cố gắng cảnh báo sớm về sự nghiêm trọng của virus SARS-CoV-2 tại thành phố Vũ Hán, nhưng qua đời vì chính virus này)
Chị Đới Xuân Hiếu, mẹ của Chung Anh, cho biết đó là sở thích của cô bé và tự hào nói: “Tôi rất cảm động khi thấy con bé có thể thông cảm và biết ơn sự hy sinh của các bác sĩ đã mạo hiểm, thậm chí hy sinh tính mạng trong dịch Covid-19”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.