Có căn nhà nằm nghe nắng mưa đậm tình mẫu tử

03/05/2017 06:38 GMT+7

Bi kịch tiếp nối trong cuộc đời một người đàn bà, nhưng trên hết tình mẫu tử vẫn vẹn nguyên, đó là những gì hai đạo diễn Bình Nguyên - Mai Thế Hiệp muốn gửi gắm trong bộ phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa, ra rạp từ ngày 5.5.

Phim khởi đầu với nhịp chậm rãi, làm khán giả sống lại những năm 1980 tại TP.HCM qua những cảnh quay tại một khu phố lao động nghèo. Cư dân sống bằng đủ thứ nghề nhưng không thiếu tình làng nghĩa xóm. Ánh mắt của lũ trẻ, tiếng xuýt xoa của những phụ nữ tuổi trung niên khi đang xem vở cải lương phát trên chiếc ti vi đen trắng bỗng bất ngờ điện bị cúp, hay 2 ông già thong thả ngồi chơi cờ tướng, làm gợi nhớ đến thành phố của hơn 30 năm trước, khi cuộc sống còn nhiều khó khăn.
NSƯT Kim Xuân cho biết: “Khoảng tháng 6 năm ngoái, tôi có gặp một người em trong nghề, em gửi kịch bản phim dự định sản xuất cho tôi xem. Tôi đã đọc không ngừng nghỉ và cảm thấy thú vị lắm nên gọi điện thoại lại ngay để nhận vai diễn trong phim. Đây là bộ phim mà cả gia đình có thể xem cùng nhau, trong đó ông bà sẽ ngồi nói chuyện với cháu về ngày xưa của ông bà, những cặp tình nhân trẻ bây giờ có thể cùng xem và chiêm nghiệm tình yêu ngày xưa dễ thương như thế nào, và còn nhiều lắm những mối chân tình mà tôi nghĩ khán giả cũng sẽ nhìn thấy qua tác phẩm này”.
NSƯT Kim Xuân nói lâu lắm rồi chị mới đóng vai chính một bộ phim điện ảnh, và lối diễn của chị không làm khán giả thất vọng. Khoảnh khắc thất thần chia tay con, quýnh quáng, rối bời dặn dò con trốn chạy, rồi bao nhiêu năm tháng ngồi trong căn nhà trông chờ con trong tuyệt vọng được chị lột tả tinh tế. Chị tạo nên điểm nhấn của phim khi thể hiện đủ trạng thái tâm lý nhân vật từ bất ngờ sang khổ đau rồi chịu đựng.
Vai ông Phát do nghệ sĩ Lê Bình đóng cũng có những đoạn dẫn dắt người xem đi từ trạng thái giận dữ, nghi kỵ, sau cùng là ăn năn và hối hận. Phim còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Hữu Châu, Tấn Thi, Kiều Oanh, Kiều Trinh... cùng nhiều gương mặt trẻ như Dương Cường, Khánh Hiền, Khắc Minh, Trịnh Tài...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.