Có cần tẩy trang cho kem chống nắng?

02/04/2018 13:44 GMT+7

Hỏi: Hằng ngày em không trang điểm nhưng có dùng kem chống nắng, vậy em có cần thiết phải tẩy trang vào cuối ngày không ạ? Nhờ các chuyên gia tư vấn giúp! (Phương My, Q.5, TP.HCM)

Đáp:
Thân chào Phương My, đầu tiên xin được rất cảm ơn em đã tin tưởng và gởi thư về cho chuyên mục Làm đẹp. Để giải đáp thắc mắc của em, chuyên mục Làm đẹp phối hợp cùng các chuyên gia Mỹ phẩm Mai Hân đã cung cấp những thông tin bên dưới, em tham khảo nhé!
Dùng kem chống nắng có cần phải tẩy trang không?
Phần lớn các chị em đều cho rằng chỉ dùng kem chống nắng thì không cần thiết phải tẩy trang. Họ cho rằng chỉ khi nào trang điểm mới cần thiết tẩy trang. Hơn nữa, kem chống nắng sau khi sử dụng vài tiếng sẽ hết tác dụng rồi, vậy thì tẩy trang làm gì. Nhưng thực tế lại khác, làn da chúng ta sẽ ngày càng xấu đi vì những suy nghĩ sai lầm này.
Sau khi dùng kem chống nắng, nhất định phải tẩy trang
Sau khi dùng kem chống nắng, nhất định phải tẩy trang
Thêm vào đó, một vài sản phẩm đa chức năng còn kết hợp cả tính năng, làm trắng da, đây chẳng khác nào một loại mỹ phẩm makeup cả. Những hoạt chất này nếu tích tụ lâu ngày trên da sẽ gây bít và tắc lỗ chân lông, là nguyên nhân chính hình thành nên vùng da xỉn màu, bị mụn, lão hóa sớm, da mặt sẽ bị tổn thương, nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn, làn da mệt mỏi và đẩy nhanh tốc độ của quá trình lão hóa.
Phương My thân mến, như vậy cũng đủ cho thấy, dù dùng kem chống nắng loại nào, có chỉ số chống nắng cao hay thấp, em vẫn cần phải tẩy trang để rửa sạch các hoạt chất, rồi sau đó tiếp tục làm sạch da với sữa rửa mặt thông thường để lấy đi toàn bộ dầu thừa, bụi bẩn trên da. Việc tẩy trang sạch còn giúp làn da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất ở các bước dưỡng sau đó.
Vì sao phải tẩy trang mới giúp làm sạch da sau khi thoa kem chống nắng
Như đã nói ở trên, các chất hóa học chứa trong kem chống nắng sẽ không hề dễ dàng loại bỏ hay làm sạch hoàn toàn bằng sữa rửa mặt, toner hay nước hoa hồng thông thường.
Trong khi đó, các sản phẩm tẩy trang có tác dụng lấy đi gốc dầu giống như thành phần của mỹ phẩm trang điểm. Và toner, nước hoa hồng chỉ có thể lấy đi các bụi bẩn tích tụ trên da.
Do đó, chúng ta cần phải dùng nước tẩy trang chuyên dụng để vô hiệu hóa những chất hóa học, loại bỏ chúng và làm sạch da sâu hơn.
Tẩy trang giúp làm sạch da sau khi thoa kem chống nắng
Tẩy trang giúp làm sạch da sau khi thoa kem chống nắng
Hướng dẫn tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng
Tẩy trang kem chống nắng cho da mặt:
- Các bước tẩy trang được thực hiện vào cuối ngày. Dùng miếng bông thấm nước tẩy trang để lau lần lượt từ vùng mắt đến vùng chữ T rồi má và xung quanh mặt.
- Lau nhẹ nhàng để loại bỏ các bụi bẩn, tạp chất bám trên da. Hãy đi rửa mặt với sữa rửa mặt thông thường mà em dùng hằng ngày sau khi tẩy trang, sau đó thoa toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da.
- Tiếp đến thực hiện các bước chăm sóc làn da nếu cần. Sử dụng các loại mặt nạ thanh lọc da, thường xuyên tẩy tế bào chết sẽ mang đến làn da khỏe mạnh, tươi tắn và tăng cường sức đề kháng cho da.
Tẩy trang kem chống nắng cho body:
- Sau khi dùng kem chống nắng body, hãy tắm rửa sạch sẽ với sữa tắm phù hợp mà em sử dụng hằng ngày vào cuối ngày. Nên lựa chọn các loại sữa tắm có tác dụng làm sạch, dưỡng ẩm cho da.
- Và hãy nhớ bôi sữa dưỡng thể sau khi tắm, giúp làn da được nuôi dưỡng tươi tắn và khỏe mạnh.
- Thêm nữa, em hãy sử dụng các mặt nạ làm sạch toàn thân bằng thiên nhiên. Thường xuyên tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần sẽ rất tốt để tẩy trang cho kem chống nắng.
Phương My thân mến, hy vọng với những chia sẻ trên đây từ chuyên mục Làm đẹp sẽ giúp em có được sự nhìn nhận đúng đắn về việc tẩy trang cho kem chống nắng cũng như tìm được cách tẩy trang hiệu quả. Chúc em luôn xinh đẹp!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.