Cô gái 19 tuổi nhập viện cấp cứu sau cắt mí mắt làm đẹp

Liên Châu
Liên Châu
21/03/2019 18:07 GMT+7

Cô gái 19 tuổi quê Thái Nguyên đã phải nhập cấp cứu do biến chứng chảy máu mí mắt trong suốt 8 tiếng, sau khi cắt mí làm đẹp.

Bệnh nhân này được người nhà đưa đến cấp cứu tại Khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E (Hà Nội) chiều 20.3. Người nhà bệnh nhân cho biết, trước nhập viện, cô vừa mới cắt mí mắt tại một spa ở quận Cầu Giấy, TP Hà Nội. Tuy nhiên, sau cắt mí, cô gái trẻ vô cùng hoang mang lo lắng khi mí mắt bị chảy máu suốt trong vòng 8 tiếng, trong khi  trước phẫu thuật, cô được nhân viên spa khẳng định: “Chỉ sưng và chảy máu ít thôi”.

“Bệnh nhân đã gặp biến chứng trong phẫu thuật cắt mí mắt với đường cắt không đều, không chính xác, không tạo nếp mí mắt rõ ràng”, bác sĩ Nguyễn Đình Minh, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ và hàm mặt, Bệnh viện E, cho biết.

Cắt mí mắt không đúng chuyên môn có thể gây sụp mí, trợn mắt Ảnh Thanh Xuân

Bác sĩ Minh cũng lưu ý, mí mắt rất giàu mạch máu, ngay cả các bác sĩ phẫu thuật giàu kinh nghiệm đôi khi cũng gặp mạch máu lớn, cần phải xử lý nhanh, cầm máu bằng dao đốt điện chuyên dụng và có các biện pháp cấp cứu hỗ trợ kịp thời.

Với bệnh nhân trên, các bác sĩ đã khẩn trương xử trí cầm máu. Hiện tại, tình trạng chảy máu sau cắt mí của bệnh nhân đã được kiểm soát, tuy nhiên, vẫn cần tiếp tục theo dõi, đặc biệt với nguy cơ chảy máu trong.

Sụp mí, mắt trợn do “quá tay” 

Theo bác sĩ Nguyễn Đình Minh, không chỉ biến chứng chảy máu, người làm phẫu thuật nếu không nắm rõ giải phẫu sẽ vô tình cắt vào cơ nâng mi, gây sụp mí. Sau khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt, có thể gặp các biến chứng như mí mắt bị trợn do cắt da quá nhiều, mắt không nhắm kín được như ban đầu. Khi gặp phải những biến chứng này, việc khắc phục sẽ vô cùng khó khăn. Thêm nữa, vùng mí mắt có nhiều tổ chức mỡ, nếu như nhiễm trùng sẽ rất khó điều trị và lâu dài. 

Chuyên gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ đánh giá, phẫu thuật thẩm mỹ cắt mí mắt hay tạo mắt 2 mí không mấy phức tạp, nhưng không phải vì thế mà chủ quan làm ở bất cứ đâu không lo biến chứng.

Để tránh những tai biến trong phẫu thuật tạo hình mí mắt, bác sĩ Minh khuyến cáo việc phẫu thuật cắt mí mắt phải thực hiện bởi bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có bằng cấp và có chuyên môn cao, được thực hiện tại bệnh viện có khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Bởi trong quá trình phẫu thuật cắt mí mắt, có thể gặp phải những biến chứng không lường trước được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.