Cô gái nghiện ngửi mùi xăng: 'Sở thích' chết người!

18/02/2019 15:25 GMT+7

Từ lúc 13 tuổi, một cô gái tên Theresa đã nhận ra mình rất thích ngửi mùi xăng. Theresa đã xuất hiện trên chương trình truyền hình Mỹ có tên gọi TLC series "My Strange Addiction".

Cô gái nghiện ngửi mùi xăng đến mức cô đã để nhiều chai xăng trong nhà để khi nào cảm thấy muốn ngửi thì ngửi.
Tuy nhiên, có một điều cô không thể nhận ra là “sở thích” này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và “tàn phá cơ thể nghiêm trọng”, theo Fox News.
Xăng có hơn 15 loại hóa chất hỗn hợp, theo Cơ quan phụ trách các chất độc hại và theo dõi bệnh tật trực thuộc Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát Bệnh tật (CDC-Mỹ).
Một trong những hóa chất đó là benzene, có mùi ngọt làm cho một vài người có thể rất thích ngửi nhưng mùi xăng rất độc, đặc biệt khi hít một lượng lớn vào cơ thể.
Theo Cơ quan phụ trách các chất độc hại và theo dõi bệnh tật, một lượng nhỏ hay một lượng trung bình có thể làm cho người ngửi cảm thấy chóng mặt, đau đầu, phấn khích, cáu kỉnh, buồn ngủ và mất trí nhớ.
Còn lượng lớn có thể gây ảo giác, co giật, mất ý thức và thậm chí tử vong.
Khi xăng được hít vào, nó có thể dễ dàng xâm nhập vào máu. Những hóa chất chứa bên trong có thể gây nên ung thư máu và tủy xương nếu chúng ta ngửi mùi xăng trong một khoảng thời gian dài, theo Fox News trích dẫn lời khuyến cáo của CDC.
Theo Viện Quốc gia về lạm dụng thuốc (Mỹ), nghiện ngửi mùi xăng có thể dẫn đến những ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương. Vì vậy, khi người bệnh ngửi xăng trong thời gian dài thì họ có thể trở nên bị mất ý thức từ từ, theo Fox News.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.