Cô gái Philippines sống sót sau khi bị bão cuốn trôi 900 km

25/12/2017 18:02 GMT+7

Diana Salim, 25 tuổi, được giải cứu ngày 25.12 ngoài khơi cách nơi cô sống ở thị trấn Sibuco, Philippines khoảng 900 km, sau 4 ngày bị lũ cuốn trôi.

Tờ Philstar đưa tin một tàu hàng quốc tế đã phát hiện Salim khi cô đang bám vào một mảnh gỗ lênh đênh trên biển, ngoài khơi tỉnh Antique, Philippines vào khoảng 3 giờ ngày 25.12.
Vị trí tàu hàng giải cứu Salim nằm cách nhà cô tầm 900 km về phía bắc. Lực lượng cứu hộ cùng cảnh sát biển Philippines đã nhanh chóng đưa cô đến bệnh viện ở Antique để điều trị.
Salim là một trong số hàng ngàn người chịu ảnh hưởng của cơn bão Vinta (Việt Nam gọi là bão Tembin hay bão số 16), đổ bộ vào Mindanao, Philippines hồi tuần rồi. Theo tờ Philstar, cô gái 25 tuổi này bị lũ cuốn trôi cách đây 4 ngày và thị trấn Sibuco nơi cô sống là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.
Philippines hứng chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ Reuters

Salim kể lại vào tối 22.12, cô cùng gia đình đang ở trong nhà thì lũ quét qua. Căn nhà đơn sơ bằng gỗ và thân tre của cô cũng bị lũ cuốn. Trong lúc hoảng loạn, cô gái trẻ bám vào mảnh gỗ và may mắn sống sót.

Trong khi đó, các thành viên khác trong gia đình Salim vẫn nằm trong số những người mất tích sau cơn bão lũ. Chính quyền Philippines vẫn tiếp tục chiến dịch tìm kiếm cứu nạn, trong khi số người thiệt mạng đã tăng lên hơn 230 người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.