Cô giáo gọi học sinh sang lớp khác để... đánh

02/04/2016 12:33 GMT+7

'Với lý do con tôi trốn học, cô X. nói nếu đánh vào tay là 10 cây, đánh vào mông là 20 cây. Tuy nhiên chỉ đánh đến cây thứ 4 thì con tôi không chịu nổi nên khóc và xin cô tha cho'.

'Với lý do con tôi trốn học, cô X. nói nếu đánh vào tay là 10 cây, đánh vào mông là 20 cây. Tuy nhiên chỉ đánh đến cây thứ 4 thì con tôi không chịu nổi nên khóc và xin cô tha cho'.

Chiều 1.4, Phòng Giáo dục quận Bình Tân (TP.HCM) đã có buổi làm việc với Trường THCS Bình Tân và ông Huỳnh Kim Dũng (phụ huynh cháu N.) và cháu N. (học sinh lớp 6.4 Trường THCS Bình Tân) để giải quyết vụ việc cô N.T.X (giáo viên dạy môn sinh học tại Trường THCS Bình Tân) đánh cháu N.
Xin cô tha cho con
Ông Dũng cho biết. “Ngày 21.3, sau khi học xong buổi sáng thì con tôi bị sốt nên về nhà. Tôi cũng đã gọi điện cho giáo viên chủ nhiệm xin phép và giáo viên đã đồng ý. Tới sáng 22.3 vào tiết học tiếng Anh, con tôi đang học thì cô X. vào lớp xin phép giáo viên tiếng Anh cho con tôi ra ngoài. Sau đó đưa cháu vào lớp 6.5 và đánh. Nghe con tôi nói lại vì không có sẵn cây nên giáo viên này sai một học sinh qua lớp 6.2 mượn một thước bản to. Với lý do con tôi trốn học, cô X. nói nếu đánh vào tay là 10 cây, đánh vào mông là 20 cây. Tuy nhiên chỉ đánh đến cây thứ 4 thì con tôi không chịu nổi nên khóc và xin cô tha cho”.
Ông Dũng nói thêm: “Trưa hôm đó vừa thấy con đi học về đã buông cặp xuống khóc. Tôi vạch mông ra thì thấy những vết đỏ ở mông. Mấy lần trước con bị cô đánh bầm tay nhưng tôi cũng cho qua. Nhưng lần này thấy rất xót nên đã làm đơn gửi lên phòng giáo dục”.
Ông Ngô Văn Tuyên (Trưởng phòng Giáo dục quận Bình Tân) cho biết ngay khi nhận đơn của phụ huynh, ông đã chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THCS Bình Tân giải quyết việc này. Theo quan điểm của phòng giáo dục thì việc cô X. đánh học trò là hoàn toàn sai. Ông nói: “Cô giáo đã vi phạm luật viên chức, vi phạm điều lệ trường THCS, vi phạm nghị định 27 quy định về việc xử lý học trò. Từ đó tôi đề nghị hiệu trưởng đình chỉ hoạt động giảng dạy đối với giáo viên. Đồng thời chiều 2.4, trường phải họp hội đồng kiểm điểm, xem xét trách nhiệm giáo viên để xử lý phù hợp”.
Trả lới vấn đề này, ông Lý Văn Phát (Hiệu trưởng Trường THCS Bình Tân) nói: “Chúng tôi không nhận đơn trực tiếp từ phụ huynh nhưng sau khi nắm sự việc từ phòng giáo dục quận chúng tôi đã mời cô X., ông Dũng đến trường để giải quyết vụ việc. Đồng thời chúng tôi cũng yêu cầu cô X. tường trình lại toàn bộ sự việc”.
Ông Phát cho biết thêm: “Tại buổi làm việc, cô X. đã đứng lên trực tiếp xin lỗi phụ huynh. Tôi cũng đứng lên thay mặt nhà trường xin lỗi phụ huynh vì hành động không đúng của giáo viên. Sau đó tôi đã ra quyết định đình chỉ hoạt động giảng dạy của giáo viên này vì đã có hành vi xâm phạm thân thể học sinh theo khoản 1 điều 35 của điều lệ trường THCS và THPT”. Đồng thời ông Phát cũng nhận trách nhiệm sai sót trong quá trình quản lý của mình và mong muốn gia đình thông cảm để cùng với nhà trường tạo cho học sinh môi trường học tốt hơn.
Không kiềm chế được bản thân
Có mặt tại Phòng Giáo dục quận Bình Tân chiều 1.4, cô X. thừa nhận có đánh cháu N, do "bức xúc, và mong muốn N. tốt hơn trong việc học tập". Sau khi xin lỗi, cô X. giải thích: “Học kỳ 1 điểm số của N. đạt khá nhưng khi sang kỳ 2 thì điểm số thấp dần. Trong lớp, N. và một bạn nữa có điểm số thấp nên giáo viên phải thường xuyên nhắc nhở, đốc thúc việc học bài. Đã nhiều lần N. không học bài, làm mất đề cương, nghỉ học không phép… tôi cũng đã yêu cầu cháu N. hứa trước cả lớp. Nhưng thấy không có tiến triển gì, một phần vì lo lắng, phần khác tôi cũng muốn N. tiến bộ nhanh hơn nên tôi không kiềm chế được bản thân em đã phạt N. Tôi thành thực xin lỗi”.
Mặc dù xót con nhưng ông Dũng cũng bày tỏ sự cảm thông và chia sẻ: “Tôi mong qua chuyện này thầy cô giáo cũng nên rút kinh nghiệm để có phương pháp dạy học trò cho phù hợp. Đứa trẻ học chưa tốt, chưa ngoan thì có rất nhiều cách giáo dục. Nhà trường cũng như giáo viên phải nên hạn chế việc sử dụng thước bản to để đánh học sinh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.