Cô giáo 'hot girl' tận hưởng thanh xuân trong từng công việc

24/11/2017 14:19 GMT+7

Chưa bao giờ từ chối công việc được giao và luôn tìm được hạnh phúc trong công việc. Đó là trải lòng của thạc sĩ tâm lý Nguyễn Thị Trang Nhung (32 tuổi), giảng viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM khi được hỏi về tuổi thanh xuân của mình.

Không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp, phong thái lịch lãm, Trang Nhung còn có phương châm sống truyền cảm hứng: “Cũng như nhiều cô gái trẻ khác, thanh xuân của tôi dành cho việc làm hàng ngàn thứ mình thích để cuối cùng tìm ra nghề mình yêu”.

Chia sẻ về công việc, giảng viên trẻ cho biết đã may mắn được trải nghiệm, rèn luyện bản thân qua nhiều công việc khác nhau. Cô từng làm trợ lý giám đốc đến quản lý các bộ phận khác nhau trong một công ty, từ nhân viên kinh doanh đến tư vấn đào tạo, từ tổ chức đào tạo đến tổ chức sự kiện.

Để rồi sau đó, từ vị trí dưới sân khấu, cô đã trở thành nhân vật chính của nhiều sân khấu khác nhau. Có những sân khấu chỉ là bục giảng nho nhỏ của một lớp tập huấn tại tỉnh lẻ, nhưng có khi là sân khấu lộng lẫy tráng lệ trong các sự kiện của các nhãn hàng, các hội thảo với vai trò diễn giả. Thậm chí cả những sân khấu sáng đèn với tiếng hô dõng dạc của đạo diễn “1,2,3… quay” khi tham gia các talkshow về giáo dục hoặc trong một cuộc thi duyên dáng…

Và cuối cùng cô đã tìm ra công việc mình thực sự yêu thích. “Công việc khiến tôi luôn hạnh phúc khi bắt tay vào làm. Nó mang lại nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống, khiến tôi thực sự tự hào và muốn gắn bó mãi mãi. Đó chính là nghề giáo”, nữ thạc sĩ tâm lý bộc bạch.
Trang Nhung là người thích đọc sách và chia sẻ sách với người khác
Từ những trải nghiệm bản thân, Trang Nhung rút ra rằng phương châm sống cho mình: “Không bao giờ từ chối công việc được giao và luôn làm hết sức, hết khả năng khi nhận công việc đó. Nhờ vậy, tôi tìm được hạnh phúc thực sự của điều mà người ta gọi là 'tận hưởng công việc'. Thế nên, tôi gọi tên quãng thời gian đó là tận hưởng thanh xuân trong từng công việc”.

Tuy nhiên không chỉ chăm chăm vào công việc, thanh xuân của cô giáo “hotgirl” còn thêm chút “rám nắng” với những chuyến đi dài. Điểm đến trong các hành trình ấy từ những nơi hoang sơ đến những nơi rực rỡ, từ những nơi xa hoa đẹp đẽ đến những nơi giản dị thân thương, những con đường lát nhựa đến những lối mòn phủ đầy hoa dại.

“Tôi đã gửi lại những tháng ngày đó tại rất nhiều nơi trên mảnh đất hình chữ S này. Những chuyến đi đó khiến trái tim tôi rộng mở thêm biết bao nhiêu nhờ những câu chuyện khi gặp gỡ với nhiều người trên mọi miền đất nước”, cô giáo trẻ nhớ lại từng kỷ niệm.

Điều thú vị ở nữ thạc sĩ này còn là sở thích đọc sách và tặng những cuốn sách "cục cưng" của mình cho người khác. Bởi theo cô: “Mỗi trang giấy sẽ cho chúng ta những con chữ mới để có cách hiểu mới về nhiều vấn đề”.

“Đối với tôi, quãng thời gian đã qua chính là thanh xuân rực rỡ nhất và những tháng ngày hiện tại cũng sẽ chính là thanh xuân của sau này”, nữ thạc sĩ trẻ chia sẻ quan niệm của mình về thời gian. 

Hãy chia sẻ cùng Thanh Niên những năm tháng tuổi trẻ của bạn cùng chuyên mục: “Dành tuổi thanh xuân để làm gì?” tại email: tngd@thanhnien.com.vn. Chúng tôi sẽ biên tập và đăng tải trên Báo Thanh Niên. Bài viết được đăng sẽ có nhuận bút. Xin trân trọng cảm ơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.