Cơ hội để học sinh tiếp cận thực tế

12/02/2017 09:18 GMT+7

Để sẵn sàng tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, các trường THPT tại TP.HCM có sự chuẩn bị khá chu đáo.

Hầu hết các trường đã kịp thời hướng dẫn HS chuẩn bị sẵn các câu hỏi còn thắc mắc từ việc làm hồ sơ dự thi, chọn trường, chọn ngành để HS chủ động. Lãnh đạo các trường phổ thông cho rằng HS rất hào hứng khi biết địa điểm tổ chức ngày hội diễn ra tại ĐH Quốc gia TP.HCM. Đặc biệt, HS thích thú khi biết ngoài hướng dẫn chọn trường còn có phần tư vấn của các chuyên gia tâm lý, giám đốc nhân sự có kinh nghiệm thực tế.
Cô Nguyễn Thanh Nga, Trợ lý thanh niên Trường THPT Nguyễn Văn Tăng (Q.9), cho biết: “Việc tư vấn chọn trường đã được giáo viên chủ nhiệm và ban giám hiệu trường tổ chức trước đó. Tuy nhiên, HS chưa có cơ hội tiếp xúc trực tiếp với nhiều trường ĐH, đặc biệt là các trường ĐH danh tiếng”.
Cô Nga cho biết thêm: “Do đa số HS của trường có lực học trung bình nên trước giờ các em ít dám nghĩ tới các trường ĐH thuộc khối ĐH Quốc gia. Vì vậy việc tham gia ngày hội tư vấn tại khu ĐH Quốc gia sẽ giúp HS có cái nhìn thực tế. Hy vọng từ chuyến đi này nhiều HS sẽ có thêm động lực phấn đấu ôn tập để có thể đậu vào các trường tốp cao”.
Trong khi đó, ông Nguyễn Tiến Hỷ, Hiệu trưởng Trường THPT Phước Long (Q.9), chia sẻ: “Tham gia đợt tư vấn lần này hy vọng HS sẽ có đủ thông tin để quyết định những vấn đề mà trước đó các em còn phân vân. Đặc biệt với việc có nhiều chuyên gia về lĩnh vực nhân sự, dự báo nhân lực tham gia tư vấn trực tiếp sẽ giúp HS có cái nhìn toàn cảnh chọn ngành, chọn trường phù hợp”.
Ông Hồng Anh, Phó hiệu trưởng Trường THPT Long Trường (Q.9), cũng cho rằng việc đưa HS đi tham gia ngày hội tư vấn tại khu đô thị ĐH Quốc gia sẽ giúp HS có những trải nghiệm thực tế thú vị.
Ý kiến:
Có thông tin để HS ôn thi đạt kết quả tốt nhất
Với nội dung phong phú và số lượng lớn các trường tham gia ngày hội, trường hy vọng sau khi nhận thông tin từ ngày hội, HS sẽ có thể lựa chọn ngành học và tập trung ôn thi để đạt kết quả tốt nhất.
Huỳnh Ngọc Anh Tuấn
 Trợ lý thanh niên Trường THPT Thủ Đức (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Cần thiết để lựa chọn ngành nghề phù hợp
Ban giám hiệu nhận thấy cần phải đưa HS đến tham gia ngày hội. Nhiều HS đã chuẩn bị câu hỏi phù hợp với năng lực, sở trường, sở thích và nhu cầu nguồn nhân lực để đặt câu hỏi trong chương trình tư vấn. Là trường ngoại thành nên việc giúp HS tìm hiểu thông tin để cân nhắc lựa chọn ngành nghề phù hợp với kinh tế gia đình, tương lai nghề nghiệp là rất cần thiết.
Võ Thị Bình Minh
 Hiệu phó Trường THPT Hiệp Bình (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Kênh thông tin chính thức, tin cậy
Em đang có mong muốn sau này làm việc các nghề liên quan đến lĩnh vực kinh tế, luật nên đây sẽ là cơ hội để em có thể tìm hiểu thông tin tổng quan về các trường đào tạo các ngành nói trên. Thật ra, việc tự tìm hiểu thông tin không khó nhưng chúng em khá háo hức vì trong chương trình tư vấn sẽ tiếp nhận những thông tin chính thức, tin cậy.
Nguyễn Thị Minh Trang
 HS Trường Thpt Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Sẽ có định hướng rõ ràng hơn
Do ngày hội rất đa dạng loại hình trường, các bậc đào tạo nên em có thể định hướng rõ nghề nghiệp trong tương lai, chọn được đúng trường mà mình ưng ý cũng như được chuẩn bị đầy đủ thông tin hơn khi bước vào kỳ thi quan trọng sắp tới.
Nguyễn Khánh Linh
HS Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
B.Thanh (ghi)
Các suất cơm miễn phí cho học sinh trong ngày hội
Đồng hành với ngày hội Tư vấn mùa thi năm 2017, ban tổ chức đã nhận được hàng ngàn suất ăn miễn phí của các tổ chức, nhà hảo tâm cho học sinh tham gia ngày hội. Một nhà hảo tâm ngụ tại Q.6 (TP.HCM) chia sẻ: Khi nghe có chương trình này, chúng tôi đến tham gia trên tinh thần tự nguyện để san sẻ, đồng hành với ban tổ chức vì những việc làm có ý nghĩa, phục vụ người trẻ, bởi đó là thế hệ tương lai của đất nước”.
Lê Thanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.