Cơ hội để thiếu nhi giao lưu với bạn bè quốc tế

Lê Thanh
Lê Thanh
31/07/2018 13:52 GMT+7

Ngày 31.7, tại TP.HCM, Thành đoàn, Hội đồng Đội TP.HCM khai mạc Trại hè thiếu nhi 3 nước Việt Nam, Lào, Campuchia, với chủ đề 'Vòng tay bè bạn'.

Hoạt động diễn ra từ ngày 31.7 - 4.8, thu hút 205 em thiếu nhi và 41 cán bộ phụ trách là những điển hình tiêu biểu trong học tập và các hoạt động phong trào thiếu nhi tham gia. Chương trình giúp các em có cơ hội tìm hiểu thêm về truyền thống, lịch sử, văn hóa của 3 quốc gia, từ đó thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết hữu nghị của 3 dân tộc.
Lần đầu tiên được đến Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, Manexod Dexa (Lào) chia sẻ: “Em rất vinh dự là một thành viên tham gia chương trình này. Khi đặt chân đến TP.HCM, em có cảm nhận thành phố này rất nhộn nhịp, năng động. Hy vọng, những ngày sắp tới em sẽ khám phá, học hỏi và biết thêm nhiều điều mới mẻ, thú vị để khi quay về đất nước của mình em sẽ kể cho người thân, bạn bè nghe”.
Còn Chen Sovansakha (Campuchia) thì trải lòng: “Mặc dù mới đến đây có một ngày nhưng em đã làm quen được một số người bạn từ các tỉnh, thành của Việt Nam như: Kon Tum, Bình Phước, Tây Ninh, Kiên Giang. Đây là cơ hội để em được học hỏi, kết nối giao lưu và làm quen thêm nhiều bạn bè quốc tế”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phan Thị Thanh Phương, Phó bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TP.HCM, cho biết: “Tham gia trại hè, các bạn thiếu nhi sẽ được tham quan một số địa điểm hấp dẫn của thành phố như: Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà Truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh, khu di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi; bảo tàng tranh 3D Artinus, trải nghiệm tuyến buýt đường sông...”.
Theo chị Thanh Phương, trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo thành phố sẽ đến gặp gỡ, chúc mừng và chiêu đãi các đại biểu tham dự. “Hy vọng rằng, qua các hoạt động, các em thiếu nhi sẽ cảm nhận được sự thân thiện, hiếu khách của con người thành phố và không khí trại sẽ kết nối và liên kết các tỉnh thành của 3 quốc gia chúng ta ngày càng gần nhau hơn, cùng hỗ trợ nhau hướng đến sự phát triển bền vững”, chi Thanh Phương nói.
Những hình ảnh tại lễ khai mạc Trại hè thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia.



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.