Cơ hội nào cho ngành ngân hàng ?

15/04/2018 08:00 GMT+7

Rất nhiều các cụm từ như “đóng băng”, “ngủ đông”… đã được sử dụng để chỉ khoảng thời gian dài các ngân hàng bị khủng hoảng.

Tuy nhiên, gần đây những tín hiệu lạc quan đã xuất hiện khi nhu cầu sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng tăng lên rõ rệt. Thực tế đó tạo điều kiện cho sinh viên (SV) tốt nghiệp ngành ngân hàng tìm kiếm được những vị trí công việc tốt, góp phần phục hồi toàn diện hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng. Ký kết hợp tác với các đại học (ĐH) uy tín thế giới - đặc biệt là Mỹ - để đào tạo một cách chuyên sâu, ngành ngân hàng của ĐH Duy Tân đang sôi động trở lại khi rất đông thí sinh đến đăng ký theo học từ mùa tuyển sinh năm trước.
Kỳ vọng về sự khởi sắc
Theo kết quả cuộc điều tra xu hướng kinh doanh mới nhất do Ngân hàng Nhà nước VN thực hiện vào cuối năm 2017, thực trạng và môi trường kinh doanh của các ngân hàng trong nước tiếp tục diễn biến ổn định, có nhiều chuyển biến tích cực. Dự kiến trong năm 2018, số lao động hoạt động trong lĩnh vực ngân hàng sẽ tăng lên 68,7%. Cũng theo Ngân hàng Nhà nước, nhu cầu nguồn nhân lực ngành ngân hàng đến năm 2020 là 120.900 người, tăng gấp đôi so với năm 2016.
Bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới bền vững hơn, hệ thống ngân hàng trong cả nước đang “mạnh tay” tuyển dụng nhân sự từ chuyên viên đến cấp quản lý. Cử nhân ngành ngân hàng vững tay nghề, nhiều tâm huyết cũng đang ở thời điểm thực sự thuận lợi để có thể tìm kiếm một vị trí việc làm tốt trong các ngân hàng.
Hợp tác quốc tế để tạo khác biệt trong đào tạo ngành ngân hàng
Lựa chọn hợp tác quốc tế làm “kim chỉ nam” để nâng cao chất lượng giảng dạy, Khoa Quản trị kinh doanh của ĐH Duy Tân đã hợp tác với nhiều ĐH danh tiếng trong và ngoài nước để tiếp nhận chương trình đào tạo, mời các giảng viên uy tín về khoa giảng dạy. Một trong những trường ĐH được ĐH Duy Tân nhất mực tin tưởng chính là ĐH Bang Pennsylvania (PSU) - 1 trong 50 trường đào tạo khối ngành Kinh tế - Quản trị Kinh doanh, Tài chính - Ngân hàng hàng đầu của Mỹ (theo U.S. News 2018). Hợp tác với ĐH Bang Pennsylvania đã giúp SV ngành ngân hàng ĐH Duy Tân được tiếp cận với chương trình đào tạo tiên tiến bậc nhất thế giới, và được nhận được từ 18 đến 24 chứng chỉ hoàn thành môn học do ĐH Bang Pennsylvania cấp, có giá trị sử dụng toàn cầu.
Các hoạt động hội thảo, tuyển dụng sinh viên ngành ngân hàng diễn ra thường xuyên tại ĐH Duy Tân
Các hoạt động hội thảo, tuyển dụng sinh viên ngành ngân hàng diễn ra thường xuyên tại ĐH Duy Tân
SV Duy Tân được trang bị rất sâu các kiến thức về nghiệp vụ cũng như các hình thức hoạt động khác nhau trong ngân hàng thương mại cũng như các tổ chức tài chính trung gian, phi ngân hàng, tài chính doanh nghiệp, tài chính khu vực Nhà nước, tài chính quốc tế... Một sự khác biệt nữa trong đào tạo SV ngành Ngân hàng ở Duy Tân đó là nỗ lực tối đa đưa người học đi thực tế, thực tập thông qua việc ký kết với các Ngân hàng Agribank, Vietinbank, BIDV, Vietcombank... Nhiều ngân hàng đã nhiệt tình hỗ trợ SV Duy Tân trong tích lũy kỹ năng, kiến thức, hay tham gia các tình huống thực tế xây dựng năng lực xử lý sự cố phát sinh trong nghề nghiệp...
Yêu thích được học tập trong môi trường năng động, hiện đại của ĐH Duy Tân, khá đông SV điểm cao gần đây đã lựa chọn theo học ngành ngân hàng tại trường. Trong mùa tuyển sinh năm 2017, số lượng thí sinh trên 20 điểm đăng ký vào Duy Tân học là rất lớn, tiêu biểu có Huỳnh Quang Huy đến từ Bình Định đạt 24,6/30 điểm đăng ký vào học ngành tài chính - ngân hàng chuẩn PSU, thí sinh Lê Thị Ngọc Sương đến từ Quảng Nam đạt 23,4/30 điểm theo học ngành tài chính - ngân hàng chuẩn PSU…
Mùa tuyển sinh 2018, Nhà trường đưa ra nhiều suất Học bổng ưu đãi đặc biệt dành cho thí sinh đăng ký học ngành ngân hàng của ĐH Duy Tân, cụ thể:
Học bổng DUY TÂN trị giá từ 1.000.000 đồng - 5.000.000 đồng cho những thí sinh có tổng điểm xét tuyển 3 môn từ Kỳ thi THPT quốc gia ≥ Điểm trúng tuyển từ 3 đến 10 điểm.
• Học bổng trị giá từ 500.000 đồng - 2.000.000 VNĐ cho thí sinh có tổng điểm xét tuyển học bạ THPT từ 22 điểm trở lên.
Học bổng Học sinh trường Chuyên trị giá 5.000.000 đồng/suất cho năm học đầu tiên, áp dụng cho tất cả các thí sinh từng hoặc đang học trường Chuyên của các tỉnh, thành có tổng điểm xét tuyển 3 môn >= 22 điểm (theo xét tuyển Học bạ THPT) và có tổng điểm 3 môn xét tuyển >= 18 điểm (theo kết quả thi THPT quốc gia).
10 suất học bổng của ĐH Bang Pennsylvania (PSU): 10.000.000 đồng/suất.
20 suất học bổng Chương trình Tiên tiến và Quốc tế của ĐH Duy Tân, mỗi suất 5.000.000 đồng cho chương trình chuẩn PSU.
Học bổng Ưu tiên tuyển trực tiếp trị giá 5.000.000 đồng/suất cho năm học đầu tiên dành cho các thí sinh đoạt giải Khuyến khích trở lên trong Kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, hoặc đạt giải Khuyến khích trở lên trong cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp Quốc gia.
Tổ hợp môn xét tuyển ngành ngân hàng ĐH Duy Tân

STT

Ngành học

Mã ngành

Mã chuyên ngành

Tổ hợp môn xét tuyển

Xét tuyển theo

kết quả thi

THPT quốc gia

 

Xét tuyển kết quả học bạ năm lớp 12

1

Ngân hàng

7340201

404

 

1. Toán-lý-hóa

2. Toán-KHTN-văn

3. Văn, toán, lý

4. Văn-toán-Anh

1. Toán-lý-hóa

2. Văn-toán-lý

3. Văn-toán-hóa

4. Văn-toán-Anh

2

Tài chính - Ngân hàng chuẩn PSU

404(PSU)

 

Có thể xem thêm thông tin về đào tạo ngân hàng của ĐH Duy Tân tại đây: Ngân hàng
Mọi chi tiết liên hệ Trung tâm Tuyển sinh, ĐH Duy Tân
254 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng
Đường dây nóng: 1900.2252 - 0905.294390 - 0905.294391
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.