Một số doanh nghiệp đã có mặt tại thị trường Nhật Bản lâu năm như: Công ty TNHH Chế biến Dừa Lương Quới, Công ty cổ phần tập đoàn Pan, Công ty cổ phần thực phẩm Xuất khẩu Đồng Giao, Công ty cổ phần tập đoàn Trân Châu ghi nhận đã có một lượng khách hàng cũ thân thiết đã đến tham quan tìm hiểu giao dịch các sản phẩm ngay trong buổi sáng ngày hôm nay. Điều này là một minh chứng cho chất lượng sản phẩm nông sản Việt Nam luôn nhận được sự đánh giá cao từ các đơn vị nhập khẩu của Nhật Bản. Đa phần các công ty đều có kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực xuất khẩu các sản phẩm nông sản chế biến đến các thị trường khó tính.
Khu gian hàng Việt Nam nổi bật giữa rất nhiều các gian hàng các quốc gia trên thế giới, khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm quan tâm khi đến với gian hàng chung. Tại đây có đầy đủ các sản phẩm từ trái cây tươi, trái cây đóng hộp, hạt điều, tiêu, quế, dừa... được trưng bày nổi bật với đa dạng bao bì đóng gói phù hợp tiêu chuẩn nhập khẩu vào thị trường Nhật. Đánh giá về triển vọng tiếp cận thị trường Nhật Bản, ông Tạ Đức Minh cho biết, nhận thức được Nhật Bản là thị trường có tiêu chuẩn chặt chẽ về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, những doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam muốn tiếp cận thị trường Nhật Bản đều đã xây dựng cho mình chiến lược đưa những sản phẩm chuyên xuất sang thị trường Nhật Bản, trong đó có việc không sử dụng những chất mà Nhật Bản hạn chế hay những phụ gia mà Nhật Bản không cho phép.
Foodex Japan 2024 được mở rộng đáng kể so với năm 2023, với tổng không gian hơn 85.000 m², tăng 130% so với năm ngoái. Triển lãm dự kiến thu hút 80.000 lượt khách tham quan, trong đó 15.000 lượt khách từ nước ngoài. Đây không chỉ là một cơ hội để gặp gỡ và tạo mối quan hệ đối tác từ các quốc gia trên thế giới, mà còn thúc đẩy quảng bá thương hiệu Việt đến bạn bè quốc tế.
Diễn ra từ ngày 7 - 10.3.2023, Foodex Japan 2023 là cơ hội giúp doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng xuất khẩu sản phẩm, phát triển kênh phân phối, mở rộng thị phần. Bên cạnh các hoạt động giao thương chính, Foodex Japan còn tổ chức nhiều triển lãm chuyên ngành và hoạt động kết nối kinh doanh diễn ra liên tục trong suốt 4 ngày diễn ra sự kiện.
Bình luận (0)