Đây là chương trình từ sự hợp tác của tập đoàn Sony cùng trường Đại học Sangmyung, Seoul, Hàn Quốc. Đây là khoá học dành cho các sinh viên CNTT muốn có thêm kiến thức chuyên sâu về ngành công nghiệp game.
Chương trình bắt đầu từ học kỳ hiện tại (kéo dài từ bây giờ đến ngày 19.12 tại trường Sangmyung). Các sinh viên đăng ký sẽ được học hàng loạt môn học liên quan đến game như lịch sử ngành game console, quá trình phát triển máy console của Sony, cho đến các đề tài khác như phát triển game độc lập (indie), marketing cho game, đồ hoạ game, âm nhạc game... cùng nhiều lĩnh vực khác liên quan đến phát triển game.
Điều thú vị nhất là lớp học dành cho chương trình này, được thiết kế rất đẹp mắt (do chính Sony thực hiện), khiến học viên cứ ngỡ mình đang lạc vào khu trưng bày PlayStation tại một triển lãm game nào đó hơn là một lớp học. Các bàn học đều mang hình dáng tay cầm điều khiển DualShock 4, trang bị màn hình LCD cùng máy chơi game PS4.
Dĩ nhiên, nhìn vào có thể thấy ngay một dụng ý của đội ngũ marketing tại Sony là quảng bá cho thương hiệu PlayStation. Tuy nhiên, không thể phủ nhận "chiến dịch marketing" này là cực kỳ ấn tượng, khi đem lại nhiều lợi ích to lớn như giúp đào tạo đội ngũ chuyên viên về game có thể được chính Sony trọng dụng sau này, hoặc tạo cho cộng đồng cái nhìn tích cực khi biến game từ một thú giải trí thành một công cụ giáo dục bậc cao đắc lực.
Bình luận (0)