Có nên mua iPhone 5S chính hãng giá 8,5 triệu đồng

08/01/2016 10:49 GMT+7

Gần đây những chiếc iPhone 5S chính hãng được các nhà phân phối Apple tại Việt Nam giảm giá khá sâu, vậy bạn có nên mua máy hay chọn sản phẩm cao cấp hơn?

Gần đây những chiếc iPhone 5S chính hãng được các nhà phân phối Apple tại Việt Nam giảm giá khá sâu, vậy bạn có nên mua máy hay chọn sản phẩm cao cấp hơn?

iPhone 5S 16 GB chính hãng giá 8,49 triệu đồng đang gây sốt trong những ngày đầu năm - Ảnh chụp màn hìnhiPhone 5S 16 GB chính hãng giá 8,49 triệu đồng đang gây sốt trong những ngày đầu năm - Ảnh chụp màn hình
Chiếc iPhone 5S được phát hành lần đầu tiên vào năm 2013 nhưng đến nay nó vẫn còn khá hấp dẫn người dùng do sở hữu nhiều công nghệ tiên phong ngay từ thời điểm đó. Chẳng hạn tính năng cảm biến vân tay “chất” trên máy đến nay xuất hiện trên hầu hết các sản phẩm cao cấp.

Làn sóng iPhone 5S bắt đầu được quan tâm trở lại sau khi một số nhà phân phối iPhone chính hãng tại Việt Nam công bố chào bán phiên bản 16 GB của iPhone 5S với giá chỉ 8,49 triệu đồng cho phiên bản mới 100%, bảo hành chính hãng 12 tháng với đầy đủ các phụ kiện đi kèm.

Màn hình 4 inch đã đủ?

Không quá lớn, màn hình 4 inch của iPhone 5S được xem là kích cỡ vừa đủ để cho người dùng đặt trong túi quần, thuận lợi khi di chuyển. Chính vì vậy, đối với những người dùng có bàn tay nhỏ hay túi quần không quá lớn, mua iPhone 5S sẽ rất có lợi, đặc biệt khi hầu hết hãng smartphone trên thị trường đều tăng kích cỡ màn hình trong khoảng từ 4,5 inch đến 6 inch. Chỉ có một vài smartphone giá rẻ vẫn còn giữ màn hình 4 inch, không thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hàng chất lượng của mọi người.

Hiện nay, các thành viên iPhone mới của Apple cũng chỉ có hai kích thước là 4,7 inch và 5,5 inch, vì vậy nếu bạn mong muốn một iPhone màn hình nhỏ hơn thì chỉ có iPhone 5S là sản phẩm mới nhất và phù hợp nhất.
Nhưng phiên bản màu vàng và 32 GB được nhiều người mong chờ thì lại không có - Ảnh: AFP
Tuy nhiên, cũng cần nhớ các tin đồn gần đây cho rằng iPhone 6C sắp được Apple ra mắt có màn hình 4 inch, đây có thể là một thông tin đáng để bạn suy nghĩ có nên mua iPhone 5S lúc này hay không. iPhone 6C được cho là sẽ trang bị cấu hình phần cứng tương đương với iPhone 6, nhưng với chip xử lý A9 nhanh hơn mà Apple đã trang bị trên bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus. Sản phẩm sẽ dựa trên thiết kế của iPhone 5S để hướng đến phân khúc người dùng phổ thông.

Mức giá có hấp dẫn?

Hiện tại iPhone 5S được các nhà phân phối ủy quyền của Apple tại Việt Nam chào bán với giá chỉ 8,49 triệu đồng, đây là mức giá khá tốt so với cách đây khoảng 2 năm, thời điểm mà iPhone 5S bắt đầu chen chân vào thị trường Việt Nam với mức giá tầm 18 triệu đồng cho một sản phẩm chính hãng.

Tuy nhiên có một điều cần biết rằng Apple hiện nay cung cấp iPhone 5S là phiên bản cơ bản nhất dành cho các thị trường mới nổi, bên cạnh bộ đôi iPhone 6S và 6S Plus cao cấp nhất. Và để không bị ảnh hưởng đến các sản phẩm iPhone thế hệ mới, công ty chỉ phân phối phiên bản 16 GB tại Việt Nam, cùng với đó là giới hạn ở hai phiên bản màu bạc và đen. Điều đó có nghĩa là, nếu muốn mua phiên bản 32 GB hay lựa chọn màu vàng, cách duy nhất chính là mua thông qua các kênh phân phối không chính thức, máy cũ hoặc đơn giản là sản phẩm xách tay với nguồn gốc có thể không rõ ràng.
Nhiều cửa hàng bán iPhone 5S xách tay hay refurbished vẫn đắt như tôm nhờ đáp ứng được nhiều yêu cầu của người mua - Ảnh chụp màn hình 
Ở thị trường Việt Nam, các sản phẩm iPhone 5S xách tay rơi vào khoảng tầm 7 triệu đồng, thậm chí thấp hơn tùy theo phiên bản cũng như công ty bán lẻ. Tuy nhiên, mức giá giảm này thường được áp dụng cho phiên bản mới 99%, hay còn gọi là hàng refurbished.

Hiện nay có một số sản phẩm iPhone trôi bảo hành được bán trên thị trường với giá hấp dẫn. Những sản phẩm này thực chất là sản phẩm được khách hàng sử dụng trả lại Apple do phát sinh lỗi và được phát hiện đến từ các công ty phần cứng. Khi mua iPhone trôi bảo hành, chúng chưa được active, nhưng sau khi active thì thời gian bảo hành sẽ bị trôi (vì sản phẩm trả bảo hành sẽ được tính tiếp số ngày bảo hành còn lại của sản phẩm trước đã mang tới để Apple đổi). Lợi thế của máy là ở giá bán luôn rẻ hơn so với các dòng sản phẩm mới và đặc biệt là rất an toàn so với hàng cũ, hàng "dựng" vì được Apple chứng nhận.

Điểm cộng của iPhone 5S

iPhone 5S được trang bị tính năng Apple Pay, dịch vụ thanh toán di động được Apple đưa vào để tận dụng sức mạnh của cảm biến vân tay trên máy cũng như tăng cường bảo mật cho người dùng, giúp mọi người yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm.
iPhone 5S là chiếc smartphone đầu tiên trên thị trường trang bị cảm biến vân tay - Ảnh: AFP
Không chỉ có vậy, iPhone 5S cũng đi kèm tính năng iCloud giúp an tâm khi máy bị rơi vào tay người lạ. Đặc biệt, sản phẩm cho phép nâng cấp lên phiên bản iOS 9 mới nhất của Apple, và bản thân Apple cũng luôn được biết đến là công ty sẵn sàng cho phép các thiết bị iPhone đời cũ dễ dàng nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành iOS mới. Nếu dựa vào lịch trình hiện nay, iPhone 5S có thể vẫn nằm trong danh sách được cập nhật ít nhất lên phiên bản iOS 10 mà công ty dự kiến công bố vào mùa thu năm 2016 này. Được biết, iPhone 5S khi phát hành chạy phiên bản iOS 7.

Ngoài ra, iPhone 5S còn được trang bị bộ xử lý chuyển động M7 giúp theo dõi sức khỏe và tiết kiệm pin, đặc biệt là camera 8 MP vẫn rất chất, mang đến khả năng chụp ảnh chuyển động chậm ở tốc độ 120 khung hình/giây. Và cũng cần nhớ rằng, iPhone 5S là chiếc smartphone trang bị chip 64 bit đầu tiên trên thị trường.

Chính vì vậy, nếu thực sự cần một sản phẩm đáp ứng đầy đủ các nhu cầu cơ bản thì iPhone 5S hoàn toàn là lựa chọn phù hợp cho bạn. Nhưng nếu quan tâm đến một sản phẩm thời trang, chạy theo thời đại thì mức giá mà bạn bỏ ra để mua iPhone 5S chính hãng hoàn toàn đủ để tậu về một sản phẩm cung cấp cấu hình không hề thua kém, chẳng hạn như Galaxy A7, Moto X Play hay HTC One E9 Dual.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.