Có nên mua iPhone 7 dung lượng 32 GB?

04/09/2016 09:28 GMT+7

Nhiều khả năng trong thế hệ iPhone 7 sắp ra mắt, Apple sẽ ngưng phát hành phiên bản 16 GB mà thay vào đó là dung lượng khởi điểm 32 GB. Tuy nhiên, phiên bản này có thực sự sẽ hấp dẫn người dùng?

Theo chuyên trang công nghệ BGR, dù Apple có thực sự tung ra phiên bản iPhone 7 với mức dung lượng 32 GB, người dùng cũng nên cân nhắc có nên mua phiên bản này hay không, vì mức dung lượng 32 GB cũng sẽ sớm không đáp ứng yêu cầu trong tương lai.
Có rất nhiều lý do để tránh bản 32 GB của iPhone 7 hoặc 7 Plus, đủ để bạn quyết định chi thêm khoảng 2,3 triệu đồng (100 USD) để sở hữu phiên bản có bộ nhớ cao hơn.
Lưu trữ
Theo dự kiến thì Apple sẽ cung cấp các mức lưu trữ 32 GB, 128 GB và 256 GB dành cho iPhone 7 và 7 Plus. Nếu chi thêm tiền, bạn sẽ nhận được gần 100 GB dung lượng lưu trữ bổ sung với chỉ 2,3 triệu đồng. Con số này nhiều hơn so với các iPhone ra mắt năm ngoái, khi bạn chỉ nhận được 48 GB không gian lưu trữ bổ sung với mức tiền 2,5 triệu đồng để nhảy từ mức cơ bản đến trung cấp, đây là mức giá nếu người dùng muốn mua phiên bản 64 GB thay vì 16 GB.
iPhone đang trở nên rẻ hơn
Apple có thể vẫn giữ nguyên lớp giá iPhone như hiện nay, nhưng việc nâng cấp bộ nhớ sẽ làm cho sản phẩm có mức giá phải chăng hơn, trong khi bạn sẽ có thêm không gian lưu trữ nhiều hơn. Bản 128 GB và 256 GB của iPhone 7 sẽ có chi phí ngang với bản 64 GB và 128 GB trên iPhone 6S.
Dựa vào phép đo bộ nhớ trong và giá thành, giá iPhone 7 có thể sẽ rẻ hơn Ảnh: AFP
Không có khả năng mở rộng bộ nhớ
Cũng giống như mọi iPhone khác, Apple sẽ không trang bị khe cắm thẻ nhớ microSD trong iPhone 7 hoặc 7 Plus. Bằng cách lựa chọn bản 128 GB hoặc 256 GB thay vì 32 GB, bạn sẽ không phải trả bất cứ điều gì cho tùy chọn bộ nhớ ngoài.
Thêm bộ nhớ nghĩa là ít dựa vào lưu trữ đám mây
Công nghệ  lưu trữ đám mây đang ngày càng thể hiện sức mạnh khi nó cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn cùng các cách thức làm việc khác nhau. Thế nhưng, việc tích hợp bộ nhớ trong nhiều hơn sẽ giúp người dùng luôn có những tập tin mình cần trong tầm tay mà không phải dựa vào internet để truy cập chúng.
Chứa nhiều nội dung yêu cầu
Có thể bạn không phát hiện ra khả năng cải tiến của iPhone đi kèm với một ''tác dụng'' phụ, đó là khả năng tiêu thụ không gian lưu trữ. Hình ảnh chụp tốt hơn, quay phim 4K, trò chơi tốt hơn, phim có độ phân giải cao hơn… tất cả đều yêu cầu thêm bộ nhớ. Và bạn sẽ không phải quyết định giới hạn số lượng trò chơi hoặc bộ phim trong máy, cũng như cho phép tải nhiều bản nhạc trước khi mang máy đi du lịch.
Máy ảnh cải thiện trên iPhone mới khiến những bức ảnh chụp chiếm nhiều bộ nhớ hơn Ảnh chụp màn hình
Dĩ nhiên trên đây chỉ là những thông tin dựa vào các dự đoán về bộ nhớ trong của iPhone 7 và 7 Plus. Apple có thể thay thế các lựa chọn bộ nhớ trong, nhưng dường như chắc chắn ''nhà táo'' sẽ không còn cung cấp mức bộ nhớ 16 GB sau rất nhiều phàn nàn của khách hàng.
Dù thế nào đi chăng nữa thì 32 GB là lựa chọn người dùng nên tính toán lại nếu không muốn lặp lại sai lầm như quyết định mua iPhone 16 GB trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.